Joao Gomes - mục tiêu của Man Utd có gì đặc biệt?

07:05 Thứ bảy 28/05/2022 | 1

TinTheThao.com.vnMan Utd đã hướng thị trường của mình sang tận Brazil, trong cuộc săn lùng các bản hợp đồng mới tiềm năng.

 

Tờ BolaVIP của Nam Mỹ đưa tin Man Utd đã cử tuyển trạch viên để theo dõi tiền vệ người Brazil, Joao Gomes. TNTSports Brazil cũng đã liên kết đội chủ sân Old Trafford với Gomes vào cuối tháng Ba.

 - Bóng Đá

 Joao Gomes được Man Utd quan tâm.

Vì vậy, chính xác Gomes là ai và tại sao Man Utd lại muốn ký hợp đồng với anh ấy?

Joao Gomes chơi cho đội bóng Brazil Flamengo, nơi Andreas Pereira hiện đang được cho mượn. Điều này ngay lập tức làm tăng khả năng thành công của thương vụ nói trên, nếu Man Utd muốn trao đổi người.

Gomes là một tiền vệ phòng ngự, mới 21 tuổi. Anh ấy trước đây đã được gọi vào đội U20 Brazil. Anh còn hợp đồng với Flamengo đến năm 2025, sau khi ký gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ vào năm ngoái. Mùa giải vừa qua, anh ấy đã có 26 lần ra sân, với một pha kiến tạo. Trong 7 trận đấu ở Brasilierao, Gomes có trung bình 4,1 pha tắc bóng mỗi trận, theo WhoScored. Đây là mức cao nhất trong số tất cả các cầu thủ tại giải đấu.

Nhà báo Gustavo Henrique nói với Diario do Fla, vào tháng Ba: "Có một tình huống liên quan đến Joao Gomes, Man Utd đang theo dõi cầu thủ này. Có vẻ như đội bóng nước Anh sẵn sàng trả chừng 40 triệu euro để ký hợp đồng với cầu thủ này.

Nếu Flamengo cam kết trả tiền cho Andreas Pereira và Manchester để mắt tới Joao Gomes, thì đúng khi nói rằng một cuộc đàm phán trao đổi cầu thủ sẽ diễn ra."

 - Bóng Đá

 Gomes rất tiềm năng.

40 triệu euro không nhỏ, nhưng đó một số tiền hợp lý để trả cho một tài năng hàng đầu với tiềm năng cao.

Huấn luyện viên của Man Utd, Erik ten Hag đã thể hiện sự sẵn sàng tìm kiếm các 'viên ngọc quý' trên toàn cầu khi dẫn dắt Ajax. Hai trong số năm bản hợp đồng đắt giá nhất của vị chiến lược gia người Hà Lan đến từ Bắc và Nam Mỹ, Edson Alvarez và Antony, trong khi Lisandro Martinez cũng được mua từ Argentina.

Joao Gomes được xem là 'không thể thiếu' trong đội hình Flamengo, trong khi báo cáo của Globo cho biết đội bóng Brazil đã từ chối lời đề nghị dành cho anh từ các câu lạc bộ Trung Đông. HLV Paulo Sousa nói với Globo: “Cậu ấy là một cầu thủ có tố chất độc đáo nơi đội hình của chúng tôi, trong những pha tấn công và tranh chấp bóng khi phòng ngự. Cậu ấy rất khỏe."

Man Utd đang rất cần sự tiếp viện ở hàng tiền vệ phòng ngự, và Gomes sẽ là một giải pháp không tồi. Nếu thương vụ này giúp Man Utd có thể bán đi Andreas Pereira thì nó lại càng hoàn hảo.

(Theo UnitedInfocus)

Minh Tuấn | 06:07 28/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục