JLR thử nghiệm xe kết nối thông minh trên nền tảng công nghệ kết nối

12:38 Thứ sáu 29/06/2018

Jaguar Land Rover (JLR) đang thử nghiệm những chiếc xe thông minh, kết nối trên đường phố Anh Quốc để chuẩn bị cho những mẫu xe tự lái.

2

  (Ảnh: Internet)

Những cuộc thử nghiệm thực tế trên đường là một phần của dự án trị giá 7,1 triệu bảng Anh nhằm kiến tạo nền tảng kết nối đầy đủ đầu tiên của nước Anh, hoàn thiện dần cho sự ra đời của những chiếc xe tự lái. Những chiếc xe được thử nghiệm lần này bao gồm các xe Discovery Sport, Range Rover và F-Pace. Những cung đường cao tốc dài hơn 40 dặm M40, M42, A45 và A46 ở Anh sẽ được hưởng lợi từ sự kết hợp lần đầu tiên trên thế giới của các công nghệ không dây (DSRC, mạng di động 3/4G, WiFi và mạng lưới cáp quang), đảm bảo các phương tiện luôn được kết nối với nhau và với hạ tầng.

3

  (Ảnh: Internet)

Những chiếc xe kết nối được với nhau và với môi trường xung quanh chúng (tạm gọi là V2X) là bước cơ bản cho việc triển khai trên diện rộng các mẫu xe tự lái. Công nghệ kết nối mới nhất bổ sung thêm các máy cảm biến cho xe và tăng cường khả năng chiếc xe có thể nhìn sát đường hơn đồng thời ‘nói chuyện’ được với xe khác, với hạ tầng, với người đi bộ và với hệ thống. Ví dụ, một cảnh báo trên hệ thống cho biết phía trước có một xe vừa phanh dù người lái không nhìn thấy do khoảng cách quá xa, nhưng cũng giúp người lái thận trọng tránh tai nạn có thể xảy ra. Hệ thống sẽ tương tác cả trên xe do người điều khiển lẫn xe tự lái, từ đó cải thiện rõ rệt tính an toàn trên đường ở tất cả các cấp độ tự động.

4

  (Ảnh: Internet)

Colin Lee, Trưởng bộ phận Kết nối của Jaguar Land Rover, cho biết: “Để hiện thực hóa lợi ích đầy đủ của các xe tự lái, chúng tôi cần hiểu rõ hạ tầng bắt buộc phải có để hỗ trợ xe. Việc kết nối không chỉ giúp chúng tôi tiến gần hơn đến thành quả đưa xe tự lái vào thực tế đời sống mà còn tạo ra một nền tảng để kiến tạo thêm những tính năng kết nối an toàn cho khách hàng trong những năm tới. Chúng tôi đang làm việc cùng những chuyên gia hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp và giới học giả. Tất cả chúng tôi đều rất háo hức đưa dự án này vào bước thử nghiệm tiếp theo”.

5

 (Ảnh: Internet)

Hoàng An | 17:03 28/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục