Jesus chấn thương, cờ đến tay 'quân bài tẩy' Arsenal

22:52 Thứ bảy 03/12/2022 | 2

TinTheThao.com.vnChấn thương của Gabriel Jesus không chỉ khiến Brazil nhận thiệt hại mà còn ảnh hưởng đến Arsenal.

 

Eddie Nketiah đã được tưởng thưởng bằng việc gia hạn hợp đồng vào mùa hè sau khi chơi tốt ở giai đoạn cuối mùa giải trước, thời điểm anh nổ súng 5 lần sau 8 trận. Từng là phương án số 1 ở vị trí trung phong nhưng bước sang mùa giải hiện tại, Nketiah như 'quân bài tẩy' chỉ được Mikel Arteta sử dụng để xoay tua nhân sự. Sự xuất hiện của Gabriel Jesus khiến tiền đạo người Anh ngồi dự bị nhiều hơn.

Jesus dù chỉ ghi được 5 bàn thắng kể từ khi đến từ Manchester City, nhưng cầu thủ Brazil đã xuất sắc biến hàng công của Arsenal thành một đội có khả năng giành chức vô địch Premier League. Trên hết, Jesus đã tự khẳng định mình là thủ lĩnh trong phòng thay đồ của Pháo thủ và được Mikel Arteta khen ngợi vì tác động mà anh đã tạo ra.

Jesus chấn thương, cờ đến tay 'quân bài tẩy' Arsenal - Bóng Đá

 Jesus chấn thương khiến Arsenal lo lắng.

Tuy nhiên, Jesus giờ đây sẽ phải ngồi ngoài khoảng 3 tuần tới vì chấn thương, tức khi Arsenal trở lại thi đấu, CLB London sẽ thiếu tân binh sinh năm 1997. Tiêu cực hơn, Jesus có nguy cơ ngồi ngoài đến tháng Giêng, nghĩa là anh sẽ bỏ lỡ trận đấu trở lại Premier League của Arsenal gặp West Ham vào Boxing Day, cũng như màn chạm trán Brighton ở đêm giao thừa. Tất cả điều này mang đến một cơ hội lớn cho Nketiah thể hiện bản thân tại Arsenal.

Sẽ là nhầm lẫn nếu nói cầu thủ 23 tuổi hài lòng với việc không được thi đấu nhiều nhưng anh cũng rất hiểu chuyện và chẳng thể hiện bất cứ sự bất mãn nào. Anh vẫn vui vẻ với vai trò xoay tua và vào sân từ ghế dự bị.

Mùa giải trước, Nketiah hầu như không được ngó ngàng cho đến tháng Tư. Phải đến thời điểm Alexandre Lacazette gặp vấn đề phong độ, cầu thủ sinh năm 1999 mới được thi đấu nhiều hơn để rồi tỏa sáng. Trước mắt, cờ tiếp tục đến tay 'gà nhà' Arsenal khi anh gần như chắc suất đá trung phong vì Jesus dính chấn thương.

Jesus chấn thương, cờ đến tay 'quân bài tẩy' Arsenal - Bóng Đá

 Nketiah sẽ tạm giữ vai trò kép chính sau World Cup.

Cầu thủ 23 tuổi đã tập luyện tại London Colney trong tuần này và sẽ là một phần quan trọng trong đội hình Arsenal tới Dubai vào Chủ nhật. Đây là giai đoạn quan trọng để Nketiah tiếp xúc gần và có thêm thời gian trao đổi, chiếm niềm tin của Arteta. Bản thân Arteta cũng nhiều lần ca ngợi màn trình diễn tích cực của cậu học trò trên sân tập.

Bất chấp những lời chỉ trích trong quá khứ, Nketiah chưa bao giờ khiến Arsenal phải thất vọng khi được lĩnh xướng hàng công. Nketiah tỏa sáng sẽ giúp Arteta càng tin tưởng chất lượng đội hình mà mình sở hữu ở mùa này.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 22:22 03/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục