Jesse Lingard - hình mẫu của lứa trẻ Man Utd

10:25 Thứ ba 30/07/2019

TinTheThao.com.vnJesse Lingard có thể được thiết lập cho một vai trò mới trong và ngoài sân cỏ trong mùa bóng 2019/20 tại Man Utd.

Man Utd đã trải qua một mùa bóng 2018/19 thất bát. Sau khi tiếp quản vị trí HLV trưởng Quỷ đỏ từ Jose Mourinho, Solskjaer đã có khởi đầu như mơ, nhưng càng chơi, Man Utd của ông càng 'đuối'. Dàn sao tại Old Trafford đã thi đấu dưới sức ở những thời điểm quan trọng. Đặc biệt, Jesse Lingard đáng bị chê bai với phong độ quá tệ hại nếu so sánh những gì rất tuyệt vời anh làm được ở mùa 2017/18.

 - Bóng Đá

 Lingard đã có mùa bóng 2018/19 thất vọng.

Lingard đã không ghi bàn kể từ tháng Giêng và đã bị chỉ trích nặng nề vào tháng trước vì đã đăng đoạn phim mô phỏng việc quan hệ tình dục trong thời gian nghỉ sau mùa giải ở Miami. Việc quá lạm dụng mạng xã hội khiến anh bị chính những người hâm mộ Quỷ đỏ ghét bỏ. Nhưng mùa tới, trong kế hoạch cải tổ của HLV Solskjaer, Lingard có thể có thể có bước trong một vai trò mới và nổi lên là một trong những thủ lĩnh mới của đội chủ sân Old Trafford.

Đôi khi, thật dễ dàng để quên rằng Lingard sẽ bước sang tuổi 27 vào năm mới. Anh không còn là tài năng trẻ và đã có một sự nghiệp đã kéo dài cả thập kỷ. Đây là lúc để ngôi sao người Anh chứng tỏ kinh nghiệm của mình. Lingard dĩ nhiên không phải là người thủ lĩnh có thể 'thét ra lửa' như Roy Keane. Nhưng anh có thể là hình mẫu để thế hệ trẻ mới của Man Utd nơi theo, nếu bỏ qua những 'trò lố' ngoài sân cỏ. Đơn giản, là một cầu thủ của lò đào tạo Quỷ đỏ, ai chẳng muốn đi theo bước chân của Lingard cơ chứ?

 - Bóng Đá

  Nỗ lực của Lingard đáng được khen ngợi.

Lingard gia nhập United khi còn là một đứa trẻ 8 tuổi. Anh từng bước trưởng thành, tiến bộ, và thành công dù từng bị chê là quá nhỏ con. Lingard lần đầu tiên được cho mượn ở Leicester City khi còn là một cầu thủ 20 tuổi. Anh ra sân 5 lần ở đó, rồi được cho mượn thêm ba lần nữa ở Championship với Birmingham, Derby County và Brighton. Anh không có được hơn 20 lần ra sân cho bất kỳ đội nào, và chỉ ghi được 12 bàn thắng, cung cấp 9 pha kiến tạo. Vậy mà anh vẫn thành công. Đến lúc này, Lingard đã là trụ cột của Man Utd và tuyển Anh, với 167 lần ra sân và sẽ còn tiếp tục.

Mặc dù số bàn thắng và kiến tạo của Lingard không nhiều, nhưng anh là một phần quan trọng của Man Utd, với sự linh hoạt nơi hàng công cùng năng lượng tràn đầy. Nỗ lực của anh thật sự đáng khen ngợi, và đáng để các cầu thủ lấy làm cảm hứng.

Sau trận thắng Inter Milan, HLV Solskjaer có lí do để nhận định: "Tôi không biết bao nhiêu lần Jesse Lingard đã giành lại được bóng cho chúng tôi. Cậu ấy là một trong những cầu thủ chơi pressing hay nhất." Trước đó, Lingard cũng là cầu thủ không thể thiếu trong chiến thuật của cựu HLV Man Utd, Jose Mourinho ở mùa 2017/18 hay HLV tuyển Anh, Gareth Southgate ở World Cup 2018.

Nếu những cầu thủ như Tahith Chong, Angel Gomes hay James Garner không được ra sân nhiều như họ hy vọng trong mùa giải này, hoặc bị đem đi cho mượn, họ có thể tìm đến Lingard để thấy rằng, nếu họ tiếp tục nỗ lực và tiến bộ, không có lý do tại sao họ không thể trở thành một phần của Quỷ đỏ.

(Theo M.E.N)

Minh Tuấn | 09:18 30/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục