Jermain Defoe: Tôi có ngày hôm nay là nhờ Mẹ

23:41 Thứ bảy 19/03/2016

Chia sẻ bức ảnh ngày nhỏ được mẹ bé trên tay ở trang Instagram cá nhân, cầu thủ Sunderland thừa nhận, anh có được thành công ngày hôm nay là nhờ mẹ của mình, bà Sandra, nhờ sự nghiêm khắc của bà trong việc nuôi dạy anh suốt những năm tháng qua...

Defoe khẳng định, mẹ anh chính là người có ảnh hưởng lớn nhất tới anh, liên quan tới tất cả các quyết định quan trọng của anh suốt sự nghiệp cầu thủ. "Mẹ tôi rất nghiêm khắc với tôi." Defoe kể lại: "Bà luôn bắt tôi phải đi ngủ từ 9 giờ tối. Bà nói tôi phải đi ngủ sớm, vì hôm sau tôi phải tới sân tập luyện. Bà quy định tôi không được ăn món này, phải ăn món kia, để tốt cho sức khỏe. Các bạn thấy tôi là người tuân thủ kỷ luật rất tốt, và mẹ tôi chính là người đã tạo cho tôi thói quen đó. Ngay từ khi còn trẻ, tôi đã có thói quen ăn uống đúng đắn, đi ngủ sớm. Do đó, tôi có đầy đủ sức lực cho những buổi tập ngày hôm sau. Tôi tập luyện có kết quả tốt, vì vậy mà thành tích mới được như vậy. Mẹ tôi đóng vai trò rất quan trọng trong sự thành công của tôi hôm nay."

Defoe, sinh ra ở London, song anh là người gốc St Lucia (Pháp). Defoe vẫn trở về Pháp mỗi khi có cơ hội, một mình hoặc cùng với mẹ của mình. Cha anh đã qua đời năm 2012 vì bệnh ung thư vòm họng. Trước đó 3 năm, em trai cùng cha khác mẹ với Defoe đã bị giết trong một vụ xô xát diễn ra ngay ở London. Defoe chỉ có mẹ và chị gái là người thân, nên anh dành phần lớn thời gian rảnh rỗi cho bà. Cũng từng là cầu thủ ham chơi, thích theo đuổi nhiều cô gái, giờ cầu thủ 33 tuổi đã chín chắn hơn. Anh không còn hay lui tới các hộp đêm, quán bar, Defoe hay tham gia các hoạt động xã hội, làm từ thiện nhiều hơn. Cầu thủ này còn thành lập một quỹ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn ở quê nhà St Lucia có tên Jermain Defoe Foundation.

Tuy nhiên, chuyện tình cảm của Defoe vẫn còn khiến bà Sandra phải đau đầu. Mới đây, anh cặp kè với một cô gái đang trong thời gian làm thủ tục ly dị chồng - Rachel Calvert, 24 tuổi. Cô này là vũ nữ, có thân hình rất bốc lửa và quyến rũ. Do chán chồng, cô đã ly thân từ năm ngoái và đang chờ hoàn tất thủ tục ly dị. Ngày 14-2, chồng cô mang hoa tới làm lành với vợ nhưng bất ngờ bị Rachel thẳng thừng từ chối. Cô nói rõ là cô đang chung sống với Defoe và sẽ không quay lại với anh này nữa. Cánh săn ảnh từng chộp được hình ảnh Rachel đi đổ rác ở bên ngoài biệt thự của Defoe ở Ponteland, Northumberland trong bộ đồ ở nhà và dép lê. Dù cả hai chưa công khai mối quan hệ, song tất cả vỡ lở sau đó do anh chồng cũ bực tức, đưa tin ầm ĩ với giới báo chí.

Mẹ Defoe vẫn giục con trai lấy vợ. 33 tuổi, Defoe không còn trẻ để tiếp tục rong chơi. Nhưng với cô gái có quá khứ phức tạp như Rachel, không chắc một người nghiêm túc như bà Sandra đã rộng lòng đón nhận...

Mai Anh | 20:33 19/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục