Jeremy Lin kể về thời gian bị Kobe Bryant xem như "người vô hình"

18:45 Thứ hai 04/03/2019

TinTheThao.com.vnJeremy Lin đã tiết lộ bản thân nghĩ gì khi bị Kobe Bryant xem như "người vô hình" trong giai đoạn bùng nổ nhất của sự nghiệp.

Làng bóng rổ thế giới chính thức biết đến Jeremy Lin vào năm 2012. Cái tên Linsanity (Lin phi thường) khiến cả thế giới phải nhắc tới vì sự thần kỳ và những màn trình diễn phi thường.

1

 Jeremy Lin đã tự tay viết lên câu chuyện cổ tích mang tên Linsanity vào năm 2012.

Chỉ trong vòng 1 tuần sau khi có 25 điểm cùng 7 kiến tạo trước New Jersey Nets vào ngày 4 tháng 2 năm 2012, Jeremy Lin đã làm điên đảo NBA với liên tiếp những màn trình diễn siêu đẳng. Jeremy Lin cũng là người Mỹ gốc Đài Loan đầu tiên thi đấu và tỏa sáng ở NBA.

Câu chuyện cổ tích mang tên Linsanity cho tới ngày nay vẫn tạo nên cảm hứng bất tận với rất nhiều cầu thủ châu Á hoặc gốc Á ở khắp nơi trên thế giới đang từng ngày phấn đấu để trở thành cầu thủ NBA. Từ New York Knicks, Jeremy Lin đã vươn mình trở thành một cầu thủ tài năng và có lượng fan nhiều nhất ở NBA.

Nhưng huyền thoại Kobe Bryant của Los Angeles Lakers là người hiếm hoi vẫn không hề giành sự chú ý với Jeremy Lin trong thời điểm đó. Cầu thủ từng 5 lần vô địch NBA đã nói trước giới truyền thông rằng "không biết Jeremy Lin là ai".

2

 Stephen Curry từng bùng nổ với 38 điểm trong lần đối đầu với Kobe Bryant vào năm 2012.

Cho dù những câu nói của Kobe Bryant có là sự thật hay không thì Jeremy Lin cũng không tránh một chút phiền long. "Tôi đã đối đầu với anh ấy (Kobe Bryant) nhiều trận trong mùa giải tân binh. Vì vậy anh ấy chắc chắn nên biết tôi là ai", Jeremy Lin hóm hỉnh chia sẻ trên chương trình truyền hình Inside the Green Room.

Jeremy Lin nhớ lại một cách sinh động cách mình nghe những lời bình luận của Kobe Bryant khi ấy. "Tôi đã lên một chiếc taxi. Tôi đã đến sân để tham dự trận đấu (đối đầu Kobe Bryant và Los Angeles Lakers) và ở New York, họ có những chiếc taxi với màn hình tivi. Đó là nơi tôi biết anh ấy nghĩ gì về mình", Jeremy Lin nhớ lại.

Dựa vào màn trình diễn của Jeremy Lin ngày hôm đó, Kobe Bryant có thể sẽ không bao giờ quên Linsanity là ai. Hậu vệ 30 tuổi đã có 38 điểm, 7 kiến t ạo cùng hiệu suất ném 56,5% giúp New York Knicks đánh bại Kobe Bryant và Los Angeles Lakers với tỷ số 92-85.

3

 Linsanity vẫn luôn là niềm cảm hứng bất tận cho nhiều thế hệ cầu thủ châu Á hay gốc Á sau này.

Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu đó, cánh phóng viên đã hỏi Jeremy Lin có nghĩ Kobe Bryant sẽ biết mình là ai hay không? Đáp lại, Jeremy Lin khuyên cánh phóng viên nên đi hỏi điều đó với Kobe Bryant.

Sự nghiệp của Jeremy Lin đã gặp gián đoạn đôi chút khi gặp chấn thương đứt gân bánh chè và tưởng chừng như phải giải nghệ. Nhưng Jeremy Lin đã hồi phục một cách thần kỳ để có thể trở lại thi đấu. Jeremy Lin đang có trung bình 11,8 điểm, 4,8 kiến tạo, 2,8 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng 1,1 cướp bóng sau 51 trận cho Atlanta Hawks và 6 trận cho Tonrotp Raptors.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 18:44 04/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục