Jenson Button lần thứ 3 lên ngôi tại Australian Grand Prix

17:44 Chủ nhật 18/03/2012

Tay đua người Anh, Jenson Button đã xuất sắc lên ngôi vương tại Australian Formula One Grand Prix 2012 sau khi đánh bại ĐKVĐ thế giới Sebastian Vettel và người đồng đội ở McLaren, Lewis Hamilton.

Sau 2 năm đứng nhìn đội đua Red Bull lên ngôi vô địch, mùa giải 2012 đội McLaren đã thi đấu quyết tâm hơn để chinh phục ngôi vô địch thế giới. Và kế hoạch của họ đã thành công hoàn hảo với sự xuất sắc của tay đua người Anh, Jenson Button. Button đã có một ngày thi đấu xuất sắc và lên ngôi tại Australian Grand Prix.

Jenson Button- Ảnh Getty

Vị trí thứ hai thuộc về tay đua của Red Bull, ĐKVĐ Sebastian Vettel và tiếp đó là Lewis Hamilton, người đồng đội và cũng là đồng hương của Button. Dù là người giành pole nhưng Hamilton lại tỏ ra chủ quan và để đồng đội Button vượt lên vị trí số 1. Hamilton cũng không giữ được vị trí thứ 2 ở chặng cuối cùng khi phải phanh gấp để giữ an toàn và Sebastian Vettel nhân cơ hội này vượt lên.

Đứng thứ 4 là tay đua Mark Webber của Red Bull và sau anh là ngôi sao của đội Ferrari, Fernando Alonso. Trong chặng đua nói trên, Pastor Maldonado đã có cơ hội để tiến gần với vị trí thứ 6 nhưng cuối cùng lại bị tụt phía sau khi nỗ lực bám đuổi Alonso ở vòng cuối cùng bất thành và vị trí này đã thuộc về tay đua người Nhật, Kamui Kobayashi. Ở vòng đua cuối cùng đầy gay cấn, “Người tuyết” Kimi Raikkonen đã gây ấn tượng 2 năm sau khi trở lại với vị trí thứ 7, xếp trên Sergio Perez. Hai vị trí 9 và 10 thuộc về Daniel Ricciardo và Paul Di Resta.

“Chúng tôi đã thể hiện được sức mạnh. Thật tuyệt vời khi giành chiến thắng ở cuộc đua đầu tiên trong năm. Bất cứ chiến thắng nào cũng có ý nghĩa tuyệt vời đối với tôi”, Button chia sẻ sau trận đấu.

Còn Hamilton thì tiếc nuối khi cơ hội vô địch tuột khỏi tầm tay. “Đây không phải là ngày dành cho tôi. Tôi cần phải giữ được sự điềm tĩnh và ngày của tôi sẽ đến.”

Kết quả chặng Australian GP:

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục