Jason Kidd đặt mục tiêu kiến tạo cho Deron Williams

13:40 Thứ hai 26/08/2013

Tân HLV của Brooklyn Nets muốn Deron Williams cải thiện hơn nữa khi đặt mục tiêu 10 kiến tạo mỗi trận cho cầu thủ này.

Từng là một hậu vệ dẫn bóng, nên Jason Kidd đặc biệt đề cao vai trò của vị trí này đối với chiến thuật của mình. Ông đặt rất nhiều hy vọng vào Deron Williams, cầu thủ đang là hậu vệ dẫn bóng số 1 của Brooklyn Nets.

Mùa giải năm ngoái, Deron Williams vẫn là một trong những cầu thủ thi đấu thành công nhất của Brooklyn Nets. Anh ra sân 78 lần (tất cả đều trong đội hình xuất phát), ghi trung bình 18,9 điểm và có 9,0 kiến tạo mỗi trận.

HLV Jason Kidd và Deron Williams. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, với Jason Kidd, người từng là một trong những hậu vệ dẫn bóng hay nhất NBA, thì chừng đó vẫn chưa phải là những gì tốt nhất mà Deron Williams có thể làm được.

"Tôi chỉ muốn điều tốt nhất cho Deron Williams," Kidd nói trong một cuộc phỏng vấn ở Coney Island. "Khi chúng tôi ngồi lại với nhau và nói về những mục tiêu, cả mục tiêu cá nhân lẫn mục tiêu của đội bóng, tôi muốn thúc đẩy cậu ấy và muốn cậu ấy phải kiến tạo ít nhất 10 lần mỗi trận đấu."

Đó không phải là điều bất khả thi đối với Williams. Ở giai đoạn từ mùa 2007/08 đến mùa 2010/11, Deron Williams đã có 4 mùa trong số đó kiến tạo hơn 10 lần mỗi trận. Mùa 2010/11 là mùa đỉnh cao phong độ của Williams, với 12,8 lần kiến tạo/trận. Nhưng từ sau đó đến nay, anh chưa thể kiến tạo được nhiều như thế.

Nếu như Jason Kidd có thể giúp Deron Williams lấy lại khả năng kiến tạo của mình, chắc chắn ngôi sao 29 tuổi sẽ là nhân tố giúp Brooklyn Nets của Kidd đạt được những thành công trong mùa bóng tới.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục