Jason Dufner vô địch PGA Championship

14:05 Thứ hai 12/08/2013

Sau những thấp thỏm đợi chờ, golf thủ người Mỹ cũng đã có danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp.

Dufner và cô vợ xinh đẹp trong lễ nhận Cup.

Jason Dufner vượt qua người đồng hương Mỹ Jim Furyk bằng vòng đấu cuối cùng 68 gậy (ít hơn 2 gậy so với tiêu chuẩn par 70), để vô địch với cách biệt hai gậy. Điểm tổng của anh là 10 gậy âm sau 4 ngày thi đấu.

Furyk là người dẫn đầu sau 3 vòng, nhưng hôm qua anh đánh quá một gậy và đành lỡ cơ hội bổ sung danh hiệu major thứ hai trong sự nghiệp - sau US Open 2003.

Hai vị trí thứ ba và thứ tư lần lượt thuộc về những người Thụy Điển, Henrik Stenson (-7 gậy) và Jonas Blixt (-6 gậy). Đây là thứ tự họ chiếm giữ từ vòng đấu trước.

Cách đây hai năm, Dufner từng tiến đến rất sát chức vô địch PGA Championship. Lúc đó, trong vị thế người dẫn đầu anh bỏ cách đối thủ 4 gậy và phía trước chỉ còn 4 hố. Tuy nhiên ngôi sao người Mỹ sau đó để Keegan Bradley rồi thất bại trong vòng play-off. Sau giải đấu Dufner bi quan đến mức nghĩ rằng khó có lại cơ hội tốt như thế.

Nhưng, câu chuyện ở Oak Hill lần này đã kết thúc một cách có hậu hơn với Dufner - golf thủ lập kỳ tích 63 gậy ở vòng 2, vốn là cột mốc trước đó chỉ 23 người chạm đến trong lịch sử hàng trăm năm của major và là điều chưa từng có trên sân Oak Hill nổi tiếng thách thức.

Khác với cách đây hai năm, hôm qua Dufner hầu như không để xảy ra bất cứ sơ sót nào. Anh đặc biệt hợp lý trong những tình huống xử lý trên fairway và green.

Ở hố 4 Dufner ghi điểm birdie đầu tiên trong ngày để san bằng cách biệt với người dẫn đầu Furyk - golf thủ từng 8 lần góp mặt trong đội tuyển Ryder Cup Mỹ, trước khi vượt lên dẫn hai gậy chỉ sau 9 hố.

Đàn anh Furyk (trái) không thể cưỡng lại được trước lối đánh chính xác và khát khao của Dufner. Ảnh: Reuters.

Lối đánh dữ dội của Dufner giúp anh tiếp tục birdie ở hố 10 và 11. Nhưng tất cả đều có mặt trái. Sự phấn khích khiến golf thủ từng hai lần vô địch PGA Tour mắc những sơ sót hiếm hoi để rồi bogey liên tục ở hố 17 và 18. May mắn cho anh là Furyk cũng chẳng thể làm tốt hơn, khi đều mất điểm ở hai hố cuối cùng này.

"Không thể tin điều này lại đến với tôi", Dufner, nhà vô địch thứ 18 khác nhau trong 20 giải major gần đây, chia sẻ. "Nghĩ lại thất bại cách đây hai năm càng khiến chiến thắng lần này của tôi trở nên ngọt ngào hơn. Hai hố cuối cùng thật không may. Tôi đã mong kết thúc vòng đấu mà không bogey, nhưng dẫu sao tôi cũng rất hạnh phúc vì đã chơi tốt trong phần lớn thời gian. Đây là bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của tôi".

Từng chia sẻ vị trí dẫn đầu ở ngày đầu tiên và bước vào vòng cuối với cách biệt 4 gậy, nhưng Adam Scott đã không thể làm nên cuộc lật đổ nào như kỳ vọng. Điểm even chỉ đủ để đương kim vô địch Masters kết thúc giải ở vị trí thứ 5, cùng Scott Piercy.

Rory McIlroy tưởng như bị cắt loại ở giải major thứ hai liên tiếp, nhưng đã nỗ lực trỗi dậy và bước vào ngày thi đấu hôm qua với 6 gậy ít hơn người dẫn đầu. Cơ hội không phải không còn với người từng vô địch giải mùa trước bằng cách biệt kỷ lục 8 gậy ở Kiawah Island.

Golf thủ số 3 thế giới đã khởi đầu hứa hẹn với mọt birdie ngay hố thứ ba. Tuy nhiên điểm triple bogey ở hố thứ 5 khiến hy vọng của anh sụt giảm nghiêm trọng. Sau khi birdie ở hố 9, 10 và 13, McIlroy lại để mất một gậy ở hố 16 và cuối cùng kết thúc ở vị trí đồng hạng 8. Dẫu sao đây cũng là lần đầu tiên anh góp mặt trong Top 10 ở các giải major mùa này và là vị trí tốt nhất trong Top 3 thế giới.

Đương kim số một Tiger Woods chỉ xếp đồng hạng 40 với 4 gậy dương - một tuần sau khi anh chiến thắng WGC-Invitational để có danh hiệu thứ năm mùa này. Ngôi sao người Mỹ sẽ phải đợi đến năm sau mới có thể tiếp tục có cơ hội giải cơn khát major đã kéo dài từ năm 2008.

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục