James Harden và 5 cầu thủ NBA đương đại giống Michael Jordan

17:59 Chủ nhật 03/05/2020

Lối chơi, ý chí chiến đấu hay những thủ thuật trong tấn công là điều khiến James Harden cùng 5 ngôi sao này được đánh giá giống Michael Jordan.

Michael-Jordan-01

DeMar DeRozan (San Antonio Spurs): Ngày nay, bóng rổ phát triển khác hoàn toàn so với khi Michael Jordan còn thi đấu. Lối chơi và chiến thuật của bóng rổ giờ đây xoay quanh những cú ném 3 điểm. Trong khi thời đại của Jordan, mọi thứ chỉ xoay quanh những pha úp rổ và các cú ném tầm trung. DeRozan được đánh giá có phong cách ghi điểm tương đồng Jordan. Anh thường xuyên nhận bóng trong tư thế xoay lưng với người kèm, ngả người về sau để cảm nhận đối thủ, nhồi bóng vào khu vực gần rổ và thực hiện những cú ném tầm trung. Ngôi sao 30 tuổi mô phỏng các kỹ năng ghi điểm ở khu vực tầm trung của Jordan giống hơn bất cứ ai.

Michael-Jordan-02

Ja Morant (Memphis Grizzlies): Những năm đầu trong sự nghiệp, Jordan thường xuyên tấn công trực diện vào rổ nhờ sức bật hơn người. Thậm chí, Jordan không bao giờ ngán ngại và sẵn sàng úp rổ trên đầu những trung phong to lớn nhất giải đấu như Patrick Ewing. Tân binh Morant có phong cách thi đấu dũng mãnh hệt như Jordan thời trai trẻ. Cầu thủ 20 tuổi thường xuyên trình diễn những pha úp rổ trên đầu đối thủ và đôi khi là thất bại vì cố làm điều đó.

Michael-Jordan-03

Giannis Antetokounmpo (Milwaukee Bucks): Cầu thủ người Hy Lạp và Jordan có lối chơi khác nhau hoàn toàn. Tuy nhiên, Antetokounmpo và Jordan có sự tương đồng trong việc phát triển cơ bắp khi mới đến NBA. Cựu giám đốc điều hành Rod Thorn của Chicago Bulls đánh giá Jordan khi mới vào NBA là thiếu sức mạnh thể chất. Trong khi Antetokounmpo cũng thi đấu chật vật trong năm đầu đến NBA do cơ thể gầy gò. Cả 2 không ngừng nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn nhờ phát triển cơ bắp để trở thành siêu sao của giải đấu. Hiện tại, Antetokounmpo dù sở hữu chiều cao 2,11 m, nhưng có thể đánh bại mọi đối thủ nhờ tốc độ và sức mạnh.

Michael-Jordan-04

Kawhi Leonard (Los Angeles Clippers): Ngôi sao 28 tuổi có nhiều nét tương đồng Jordan. Leonard xử lý các tình huống chạm bóng, tạo ảnh hưởng lên phòng thủ, thực hiện những cú ném tầm trung trong điều kiện khó khăn hệt như cái cách Jordan từng thể hiện. Ngoài ra, Leonard có bộ chân, cách di chuyển, khả năng gây tác động lớn trong tấn công lẫn phòng ngự và quan trọng nhất là tạo ra những khoảnh khắc lớn không khác gì Jordan.

Michael-Jordan-05

Jimmy Butler (Miami Heat): Jordan từng đấm những người đồng đội cũ như Steve Kerr và Will Perdue, thể hiện sự hà khắc với Bill Cartwright. Sau này, Jordan lý giải cho những việc đó: "Mọi chiến thắng đều có cái giá. Tầm lãnh đạo cũng có cái giá. Tôi đã thúc đẩy mọi người khi họ bắt đầu an phận". Ngày nay, Butler là cầu thủ duy nhất mang ý chí và tinh thần khi tập luyện hay thi đấu như Jordan. Anh từng thể hiện những điều tương tự Jordan, nhưng ở cấp độ thấp hơn một chút khi còn thi đấu cho Minnesota Timberwolves và Philadelphia 76ers. Butler vẫn tiếp tục thể hiện tinh thần của Jordan ở Heat và đạt được một số thành công nhất định.

Michael-Jordan-06

James Harden (Houston Rockets): Nếu nói về khả năng nắm bắt và tác động lên chuyển động của đối thủ, Harden là cầu thủ giống với Jordan nhất. Cả 2 đều nắm bắt được chuyển động cơ thể của người phòng ngự để đưa ra những quyết định có lợi khi tấn công. Harden là cầu thủ có khả năng tấn công tốt nhất NBA trong 3 mùa giải qua khi thường xuyên ghi hơn 30 điểm mỗi trận.

Kinh Vân | 13:30 03/05/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục