James Harden tìm lại chính mình, Rockets tìm lại hy vọng

13:25 Chủ nhật 05/05/2019

TinTheThao.com.vnSiêu sao của Houston Rockets, James Harden đã níu giữ lại những hy vọng cho “Dàn tên lửa” ở vòng playoff năm nay khi tỏa sáng rực rỡ để giúp Rockets vượt qua đối thủ sừng sỏ Golden State Warriors với tỷ số 126-121 chung cuộc.

Houston Rockets bước vào trận đấu này với nhiệm vụ buộc phải thắng để níu giữ hy vọng tại vòng playoff năm nay khi đã để thua trắng ở 2 game đầu tiên. Và trong ngày thi đấu thăng hoa tột đỉnh, James Harden đã làm được điều mà hàng vạn CĐV tại Toyota Center mong muốn, đả bại Golden State Warriors.

1

 Rockets đã thắp lại hy vọng đi tiếp sau chiến thắng trước Warriors

“Thần râu” đã có ngày thi đấu rất thăng hoa khi ghi đến 41 điểm, 9 rebounds và 6 kiến tạo ở trận đấu này. Tỷ lệ cho những cú ném rổ của Harden cũng khá tốt, lên đến 43,8%, 38,5% cho những cú ném 3 điểm và đạt 100% cho những tình huống ném phạt. Phong độ chói sáng của Harden ở khả năng ghi điểm cũng như kiến thiết đã làm lu mờ cả màn trình diễn đỉnh cao của Kevin Durant bên phía đối phương.

Durant vẫn tiếp tục là một bài toán không có lời giải đáp đối vời thầy trò HLV Mike D’Antoni. Họ đã để cho siêu sao 30 tuổi ghi đến 46 điểm và 6 kiến tạo ở trận đấu này. Thậm chí, Durant đã có đến 6/10 cú ném 3 điểm thành công ở trận này. Thế nhưng trong ngày thi đấu quá xuất sắc của Harden, những nỗ lực của anh chỉ như tô điểm thêm cho chiến thắng của đối thủ.

2

 Màn trình diễn đỉnh cao của Harden đã làm lu mờ cả đêm diễn xuất sắc của Durant

So với những trận đấu trước, khả năng ném 3 của “Các chiến binh” đã được cải thiện rất nhiều. Toàn đội đã có đến 14/33 cú ném 3 điểm thành công, đạt hiệu quả lên đến 42,4%. Thế nhưng một lần nữa Rockets chứng minh họ là đội hình sở hữu khả năng bắn 3 điểm đáng sợ nhất với 18/42 cú ném thành công, đạt tỷ lệ 42,9%.

Bên cạnh khả năng ném 3 hiệu quả, khả năng rebounds tấn công xuất sắc cũng làm nên chiến thắng này của Rockets. Theo thống kê, Rockets đã dành được đến 17 rebounds tấn công ở trận này, trong khi con số này bên phía Warriors chỉ là 7. Trong đó, bộ đôi Clint Capela và PJ Tucker mỗi người đã đem về đến 5 rebounds tấn công ở trận này. Việc áp đảo ở khu vực dưới rổ đã giúp Rockets chiếm nhiều ưu thế ở trận đấu này.

3

 Ném 3 hiệu quả là một phần trong chiến thắng của Rockets

Bên cạnh Harden, Eric Gordon cũng có ngày thi đấu rất hiệu quả khi ghi đến 30 điểm sau 45 phút thi đấu, trong đó có đến 7 cú ném 3 điểm thành công. Chris Paul cũng ghi được 14 điểm, 8 rebounds và 7 kiến tạo trong khi Capela có 13 điểm và 11 rebounds. Tucker đóng góp thêm 7 điểm và 12 rebounds.

Về phía Warriors, cùng với Durant cầu thủ đang có phong độ cao thời gian qua là Draymond Green cũng có ngày thi đấu rất hiệu quả khi lập một cú Triple-double với 19 điểm, 11 rebounds và 10 kiến tạo ở trận đấu này. Klay Thompson có 16 điểm và 8 rebounds, Andre Iguodala có 16 điểm và 5 rebounds trong khi Stephen Curry có 17 điểm và 4 kiến tạo.

Dù đã ra sân với đội hình mạnh nhất, thế nhưng Warriors chỉ có thể áp đảo được Rockets ở hiệp đấu đầu tiên. Với chuỗi run 13-1 ngay đầu hiệp 2 đã giúp Rockets vượt lên dẫn trước và áp đảo Warriors ở phần còn lại của trận đấu. Những nỗ lực của “Các chiến binh” chỉ giúp họ kéo trận đấu vào hiệp phụ. Trước khi gục ngã trước cú 2 cú clutch-shot đẳng cấp của Harden và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 121-126.  

Thất bại này khiến Warriors bị đối thủ rút ngắn cách biệt xuống 1-2 trong loạt Bo7 giữa hai đội. Còn đối với Rockets, chiến thắng này giúp đội chủ sống lại hy vọng đi tiếp khi họ sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà ở trận đấu tiếp theo. Nếu tận dụng được ưu thế này, Rockets hoàn toàn có thể san bằng tỷ số trước chuyến hành quân đến ORACLE Arena.

Game 4 giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 7/5 sắp đến tại Toyota Center của Rockets.

Thông số của hai đội:

W

 Thông số của Warriors

R

 Thông số của Rockets

Xem lại trận đấu:

Âu Tần - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục