James Harden tái lập chuỗi 30 điểm của Wilt Chamberlain

11:51 Thứ năm 14/02/2019

TinTheThao.com.vnJames Harden đã xuất sắc cân bằng chiến tích của cỗ máy ghi điểm vĩ đại Wilt Chamberlain.

James Harden với 42 điểm ghi được trước Minnesota Timberwolves đã kéo dài chuỗi ghi ít nhất 30 điểm lên con số 31. Thành tích này đã cân bằng với chuỗi 31 trận có ít nhất 30 điểm do Wilt Chamberlain lập được từ ngày 25 tháng 2 năm 1962 đến 8 tháng 12 năm 1962.

1

 James Harden vẫn còn kém xa so với kỷ lục về chuỗi trận 30 điểm của giải đấu.

Tuy lập xuất sắc cân bằng chiến tích của Wilt Chamberlain nhưng James Harden vẫn cần thêm 34 trận ghi ít nhất 30 điểm để chạm tới kỷ lục giải đấu. Wilt Chamberlain là cầu thủ có số trận liên tiếp ghi ít nhất 30 điểm dài nhất trong lịch sử NBA. Từ ngày 4 tháng 11 năm 1961 đến ngày 22 tháng 2 năm 1962, Wilt Chamberlain đã có chuỗi 65 trận ghi ít nhất 65 điểm.

Theo thống kê, Houston Rockets có thành tích 16 thắng - 6 thua khi James Harden ghi ít nhất 40 điểm. Xét tổng thể thì Houston Rockets đã giành chiến thắng 21 sau 31 trận James Harden ghi ít nhất 30 điểm.

Nỗ lực 42 điểm của James Harden là không đủ khi Houston Rockets đã thất bại trước Minnesota Timberwolves với tỷ số 111-121.

2

 James Harden chơi hay là thế nhưng Houston Rockets vẫn không thể đánh bại Minnesota Timberwolves.

Không giống như trận đấu trước khi mà James Harden cần tới sự bùng nổ trong 3 phút cuối để tiếp tục chuỗi 30 điểm. James Harden khá thảnh thơi trong việc ghi điểm khi đạt mốc 30 điểm khi bước vào hiệp 4.

James Harden khởi đầu trận đấu khá khó khăn khi không thể nhận được nhiều bóng với sự đeo bám quyết liệt của Josh Okogie bên phía Minnesota Timberwolves. Chính xác hơn thì James Harden kết thúc hiệp 1 chỉ với 5 điểm.

Nhưng James Harden nhanh chóng bùng nổ trong hiệp 2 với 15 điểm. Những tiếng la ó bắt đầu xuất hiên từ phía cổ động viên Minnesota Timberwolves mỗi khi James Harden có bóng. Khi Josh Okogie trở nên bất lực trong việc kèm James Harden, thì Luol Deng được đưa vào sân với hy vọng làm khó siêu sao 29 tuổi.

3

 HLV trưởng Ryan Saunders đã có đấu pháp hợp lý để hạn chế khả năng câu lỗi của James Harden.

Trước khi trận đấu diễn ra, huấn luyện viên (HLV) trưởng Ryan Saunders của Minnesota Timberwolves cho biết một trong những chiến lược hàng đầu là không để James Harden bước lên vạch ném phạt. HLV Ryan Saunders nói rằng ngay khi các cầu thủ đưa tay lên cao thì họ cũng có thể hạn chế được James Harden.

"Đối với nhiều người, các bạn biết rằng sẽ không thể ngăn cản một cầu thủ như vậy. Bạn sẽ không thể khiến cậu ta không thể ghi điểm. Sẽ thật tuyệt nếu có thể làm vậy. Chơi mà không phạm lỗi là đã tốt lắm rồi", HLV Ryan Saunders nói về chiến lược đội phó với James Harden.

Minnesota Timberwolves đã làm đúng đấu pháp do HLV Ryan Saunders đề ra. Theo thống kê, James Harden chỉ có 4 pha ném phạt trong suốt cả trận đấu.

Những pha bóng nổi bật của James Harden trước Minnesota Timberwolves

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 11:51 14/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục