James Harden nguy hiểm như thế nào trong mắt Dwyane Wade?

17:49 Thứ sáu 01/03/2019

TinTheThao.com.vnMặc dù bị chỉ trích vì lối chơi được nhiều người gọi là "ăn vạ" nhưng James Harden vẫn nhận được sự tôn trọng từ những cầu thủ lão làng của NBA, bao gồm Dwyane Wade.

Dwyane Wade đã không tiếc lời ca ngợi James Harden sau khi Houston Rockets đánh bại Miami Heat với tỷ số 121-118 cách đây ít giờ.

1

 Dwyane Wade đánh giá rất cao tài năng của James Harden.

James Harden kết thúc trận đấu với 58 điểm cùng 10 kiến tạo. Đây là trận đấu thứ 6 mà James Harden ghi được ít nhất 50 điểm trong mùa giải 2018-19.

Ấn tượng với phong độ thuyết phục mà James Harden vừa thể hiện, Dwyane Wade đã không tiếc lời ca ngợi người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến. "Cậu ấy chắc chắn là một trong những cầu thủ khó kèm nhất từng được biết trong bóng rổ", Dwyane Wade nhận xét về Dwyane Wade với ký giả Brian T. Smith của tờ Houston Chronicle.

Ý kiến của Dwyane Wade có phần tương đồng với tổng giám đốc điều hành Daryl Morey của Houston Rockets. "Bạn có thể tranh luận cậu ấy có phải là cầu thủ tấn công hay nhất mọi thời đại hay không. Có rất nhiều cách để xác định điều đó, nhưng cậu ấy chắc chắn phải nằm trong cuộc tranh luận về việc ai là cầu thủ tấn công vĩ đại nhất", Daryl Morey nói về James Harden với ký giả Tim MacMahon của ESPN.

2

 Lần lượt nhiều cầu thủ, những tổng giám đốc và các huấn luyện viên (HLV) đã không tiếc lời ca ngợi James Harden.

James Harden đang có trung bình 36,6 điểm cùng hiệu suất ném 36,4% từ vạch 3 điểm sau 58 trận đấu trong mùa giải 2018-19. Theo Basketball Reference, James Harden là một trong 8 cầu thủ có ít nhất trung bình ít nhất 30,0 điểm cùng hiệu suất ném 35,5% từ vạch 3 điểm.

Cầu thủ 29 tuổi thậm chí đã đạt được thành tích này trong mùa giải trước và đang trên đà tái lập lần 2 - thành tích chỉ có Michael Jordan và Kevin Durant làm được trong lịch sử NBA. James Harden đã góp công lớn giúp Houston Rockets duy trì vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng miền Tây cho đến thời điểm hiện tại.

3

 Có thể xem rằng James Harden đã một mình kéo cả con tàu rệu rã Houston Rockets trong mùa giải 2018-19

Mùa giải 2018-19 có lẽ sẽ trở thành thảm họa với Houston Rockets nếu như không có James Harden. Carmelo Anthony đã chứng minh là một bản hợp đồng thất bại với Houston Rockets, trong khi Chris Paul và Clint Capela đã nghỉ nhiều trận đấu do các chấn thương khác nhau. Ngoài ra hệ thống phòng ngự của Houston Rockets đã yếu đi trông thấy kể từ khi bộ đôi Trevor Ariza và Luc Mbah a Moute rời đi trong mùa hè 2019.

Giannis Antetokounmpo vẫn đang có màn trình diễn đỉnh cao để trở thành ứng viên nặng ký cho danh hiệu MVP mùa giải 2018-19, nhưng James Harden cũng là một thách thức lớn khi chơi với phong độ ghi điểm như Michael Jordan.

Xem lại màn trình diễn 58 điểm của James Harden trước Miami Heat của Dwyane Wade

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 17:48 01/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục