James Harden mắc 11 lỗi turnover: đáng trách hay đáng thương?

13:55 Thứ tư 28/11/2018

TinTheThao.com.vnTrong trận thua 131-135 của Houston Rockets trước Washington Wizards, James Harden một lần nữa rơi vào cảnh “dở khóc, dở cười” khi ghi triple – double – 54 điểm, 13 kiến tạo và mắc đến 11 lỗi turnover.

James Harden đã ghi đến 44 điểm chỉ sau 3 hiệp đầu tiên. Nhưng thời điểm đội bóng cần anh nhất ở hiệp cuối, Harden lại hỏng ăn 5 trên 7 cú dứt điểm đã tung ra. Phong độ thất thường của Harden là lí do khiến Houston Rockets (Rockets) thua một cách cay đắng trên sân của Washington Wizards (Wizards).

0 - Copy

 Harden vừa là người hùng, vừa là tội đồ trước Wizards.

Bên cạnh đó, 11 lần mắc turnovers của Harden cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại của Rockets. Siêu sao 29 tuổi chiếm quá nửa tổng số lần turnovers của toàn đội (19 lần). Thống kê của ESPN chỉ ra, Wizards đã kiếm được 16 điểm từ những pha turnovers của Rockets.

Chuyến làm khách đến thủ đô là trận thứ hai liên tiếp Harden tự làm, nhưng cũng tự phá. Còn nhớ trận đấu giữa Rockets và Cleveland Cavaliers trên sân Quicken Loans Arena, ngôi sao mang áo số 23 đã ghi đến 40 điểm và 13 kiến tạo nhưng anh cũng mắc đến 9 lỗi turnovers – phân nửa trong số đó được “Bầy kỵ sĩ” tận dụng thành công từ những pha tổ chức tấn công nhanh.

Tờ Clutchpoint viết rằng: “Dù thế nào, phải thông cảm cho Harden khi Rockets đang gặp khó khăn ở mặt lực lượng”. Theo đó, dàn trụ cột của Rockets là Chris Paul, Gerald Green, Brandon Knight và Nene đều không thể ra sân. Đó là nguyên nhân khiến cựu ngôi sao Oklahoma City Thunders phải thi đấu hơn 47 phút – tức có không quá 60 giây để nghỉ ngơi. Khi hoạt động với hiệu suất cao như thế, sai lầm là điều khó tránh khỏi.

0

 Sau thất bại, Rockets đã rơi vào top 3 đội thấp nhất ở miền Tây.

Ngoài 54 điểm của Harden, Eric Gordon cũng có trận đấu khá hay khi ghi đến 36 điểm - trong số đó có 8 cú ném 3 điểm thành công. Tuy nhiên, sự xuất sắc trong khâu ghi điểm của Harden và Gordon không đủ để đặt lên bàn cân cùng John Wall và Bradley Beal. Bộ đôi này trải qua trận đấu hay bất ngờ với tổng 68 điểm, 15 kiến tạo và 4 blocks.

Rockets thua ba trận liên tiếp và rơi xuống vị trí thứ 3 từ dưới tính lên ở bảng xếp hạng miền Tây. Trận đấu tới, Rockets trở về sân nhà tiếp đón Dallas Mavericks. Đây là cơ hội để Harden và các đồng đội tìm lại cảm giác chiến thắng khi đối thủ đã thua 7 trong 8 lần thi đấu trên sân khách từ đầu mùa.

Trường Cầm - Theo Bongro24h.vn | 13:52 28/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục