James Harden hai lần về nhì: GM Rockets đòi hủy giải MVP

06:31 Thứ ba 01/08/2017

TinTheThao.com.vnCó vẻ việc ngôi sao James Harden hai lần về nhì trong cuộc đua MVP đã khiến vị general manager Houston Rockets Daryl Morey cảm thấy vô cùng bất bình.

Năm 2015, James Harden cùng Houston Rockets kết thúc vòng đấu chính với thành tích 56-26 (56 thắng-26 thua) nhưng chỉ có thể kết thúc ở vị trí thứ hai, người chiến thắng MVP mùa giải đó là Stephen Curry (Golden State Warriors kết thúc vòng đấu chính với thành tích 67-15). Nhiều người coi thắng lợi của Curry là vì Warriors có thành tích ấn tượng hơn và thành tích cá nhân phải có tác động mạnh đến thành tích tập thể. Nhưng đến mùa giải vừa qua, NBA 2017, Russell Westbrook chiến thắng MVP, người về nhì lại là Harden. Lần này Oklahoma City Thunder chỉ có thành tích 47-35 ở vòng đấu chính, trong khi Rockets đạt 55-27.

Russell-Westbrook-wins-MVP-1

 Russell Westbrook giành MVP NBA 2017.

Có lẽ cảm thấy bất công cho ngôi sao lớn nhất của đội bóng, general manager (tạm dịch là tổng giám đốc) Houston Rockets, ông Daryl Morey đã không ngần ngại thể hiện sự nghi ngờ về các tiêu chí bình chọn MVP. Thậm chí vị doanh nhân sinh năm 1972 còn mong không có giải thưởng này.

"Tôi không biết đó có phải là một phương pháp tốt hay không," Morey nói với tờ Sports Illustrated: "Những quyết định bởi người chơi, hoặc giới truyền thông,... đều có điểm mạnh và yếu riêng. Nhưng thành thật mà nói thì đó không phải là một cách tốt để tiến hành."

"Với tôi, nếu không có một tiêu chí rõ ràng, thì tốt nhất không tổ chức bầu chọn cho giải thưởng đó." Vị doanh nhân 45 tuổi nói tiếp: "So với 55 mùa trước đó, tôi không thích các tiêu chí MVP được sử dụng năm nay."

Russell-Westbrook-wins-MVP-2

 James Harden và Russell Westbrook. 

Cũng theo ông Daryl Morey thì cuộc bình chọn MVP năm nay giống như một kiểu tiếp thị của truyền thông, và điều đó khiến mất đi tính thể thao của giải đấu. Vị GM Houston Rockets cũng không ngần ngại khẳng định rằng ngôi sao của đội James Harden mới là người xứng đáng nhận MVP NBA 2017.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 02:30 01/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục