James Harden giữ nguyên chế độ "hủy diệt", tiếp tục reo sầu cho Memphis Grizzlies

20:55 Thứ ba 01/01/2019

TinTheThao.com.vnBàn tay nóng của James Harden vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, 10 trận đấu gần đây nhất anh ghi trung bình 39.4 điểm/trận. Ở cuộc tiếp đón Memphis Grizzlies trên sân nhà tối nay, "Thần Râu" lại tiếp tục đốt cháy bảng rổ của đối thủ.

Trải qua hơn 10 trận đấu vừa qua, James Harden đang có một phong độ vô cùng ổn định. Ngay cả ở trong trận xảy chân với Miami Heat, anh cũng ghi được tới 35 điểm.

Tiếp đón Memphis Grizzlies trên sân nhà Toyota Center ngày hôm nay, James Harden một lần nữa lại bật chế độ "hủy diệt" và có cho mình triple-doubles với 43 điểm, 13 kiến tạo và 10 rebounds, giúp cho Rockets dễ dàng có được chiến thắng trên sân nhà.

 James Harden lại có được một trận đấu ấn tượng với triple-doubles.

Mặc dù nhập cuộc khá chậm chạp và để cho Memphis Grizzlies vươn lên dẫn trước sau 4 phút thi đấu đầu tiên. Houston Rockets đã sớm lấy lại thế trận và dành quyền áp đảo hoàn toàn ở khoảng thời gian tiếp theo.

Với hai chủ lực tầm xa là James Harden và Gerald Green, cặp đôi này đã đóng góp 40 điểm trên tổng số 61 điểm mà Rockets có được sau 2 hiệp đấu đầu tiên. Điểm số hầu hết tới từ những tình huống ném 3 của cả 2, 9/14 là số lần ném thành công từ ngoài vòng cung của cả Harden và Green.

 Gerald Green và những 18 điểm có được từ những cú ném 3 quen thuộc của mình.

Ngoài ra không thể không kể đến những tình huống câu lỗi tinh tế của James Harden, anh có tới 13 tình huống ném phạt trong khi tổng số ném phạt của cả đội là 19. Kết thúc nửa đầu trận đấu, Memphis Grizzlies bị dẫn trước tới 23 điểm, 61-38 là tỉ số tạm thời.

Trải qua quãng thời gian nghỉ giải lao, đội bóng của HLV J. B. Bickerstaff đã nhập cuộc có phần tốt hơn. Tận dụng tốt thể hình của Marc Gasol và sự linh hoạt của Kyle Anderson, Memphis Grizzilies liên tiếp có điểm ở quãng đầu hiệp đấu.

 Mike Conley là một trong những cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất bên phía Memphis.

Tuy nhiên, với thế mạnh ném 3 cùng khả dẫn bóng "khó nắm bắt" của mình, James Harden cũng đã phần nào giữ cho cách biệt của Houston Rockets luôn ở trong khoảng 2 con số. Kết thúc hiệp đấu thứ 3 với tỉ số 86-73, Memphis Grizzlies có nhiệm vụ san bằng khoảng cách 13 điểm ở trong hiệp 4 kế tiếp.

Mặc dù Mike Conley và Kyle Anderson làm rất tốt nhiệm vụ ghi điểm ở trong hiệp 4, nhưng sự cố gắng của họ hoàn toàn không thể so sánh được với James Harden. Ở hiệp đấu này, cầu thủ ngôi sao của Rockets làm rất tốt trong việc hút người và luân chuyển bóng.

Bất cứ khi nào có bóng trong tay, bên phía Memphis Grizzlies luôn tập trung vào James Harden. Từ đó tạo khoảng trống cho Gerald Green và Clint Capela dễ dàng có cơ hội ghi điểm. Kết thúc trận đấu với tỷ số 113-101, Houston Rockets dễ dàng đánh bại Memphis Grizzlies trên sân nhà.

 Kèm chăt James Harden là một trong những điều khó ở thời điểm hiện tại.

Chiến thắng này mang đậm dấu ấn của bộ đôi James Harden và Gerald Green. Hai cầu thủ này lần lượt có cho mình 43 điểm, 6/12 tình huống ném 3 thành công, 21/27 từ vạch ném phạt và 18 điểm với 6/11 tình huống ném 3. Những cầu thủ còn lại có đóng góp nổi bật là Clint Capela 19 điểm và Danuel House Jr. 16 điểm.

Bên phía đội bóng thua cuộc, những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất bao gồm Kyle Anderson (20 điểm), Mike Conley (19 điểm), JaMychal Green (17 điểm) và Marc Gasol (14 điểm).

Ở trận đấu kế tiếp, Memphis Grizzlies sẽ tiếp đón đội bóng Detroit Piston trên sân nhà. Còn Houston Rockets sẽ làm khách tại sân Oracle Arena và chạm trán với Golden State Warriors.

 Thông số sau trận đấu của Memphis Grizzlies.

 Thông số sau trận đấu của Houston Rockets.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 14:10 01/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục