James Harden đứng trước cơ hội sánh ngang với huyền thoại Wilt Chamberlain

23:12 Thứ năm 17/01/2019

TinTheThao.com.vnJames Harden đang có mùa giải bùng nổ nhất sự nghiệp. Mới đây “Thần râu” đã lọt vào top 5 những tay ném có chuỗi 30 điểm dài nhất lịch sử NBA.

Theo SportsCenter, “Thần râu” đã có trận đấu thứ 18 liên tiếp ghi được tối thiểu 30 điểm mỗi trận. Qua đó vươn lên vị trí thứ 5 trong danh sách những chuỗi 30 điểm dài nhất lịch sử NBA. Chỉ đứng sau thành tích của huyền thoại Wilt Chamberlain.

2

 James Harden đang có mùa giải bùng nổ nhất trong sự nghiệp

Chuỗi phong độ ấn tượng của James Harden bắt đầu từ ngày 14/12 trong chiến thắng 126-111 trước Los Angeles Lakers. Từ đó đến nay, “Thần râu” đã có 18 trận liên tiếp ghi trên 30 điểm mỗi trận cho Houston Rockets. Thậm chí ở hai trận đấu gần nhất Harden còn ghi đến gần 60 điểm mỗi trận. Ngôi sao 29 tuổi đã ghi có trung bình 42,2 điểm mỗi trận trong chuỗi phong độ kinh khủng này.

Tuy vậy, Harden lại thường xuyên phải nhận những chỉ trích vì lối chơi “câu lỗi” có phần tiểu xảo của mình. Theo thống kê ngôi sao của Rockets được hưởng trung bình 10 quả ném phạt mỗi trận. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự xuất sắc và hiệu quả trong lối chơi này. Lối chơi đã đem về cho Harden chuỗi 18 trận đấu liên tiếp ghi tối thiểu 30 điểm mỗi trận, cũng như đưa Rockets thỏi khỏi cơn khủng hoảng.

3

 Rockets đang thở nhờ lá phổi của Harden

Ở trận đấu gần nhất, Harden đã có màn trình diễn siêu hạng khi ghi được 58 điểm và 10 rebounds trong trận đấu với Brooklyn Nets. Trong đó “Thần râu” đã thực hiện thành công 16 tình huống ném rổ thành công. Trong đó có 5 cú ném 3 điểm. Ngoài ra, Harden còn được hưởng đến 23 tình huống ném phạt và thực hiện thành công đến 21. Điểm trừ duy nhất của trận đấu này là Rockets đã thất thủ 142-145 trước đội khách Brooklyn Nets.

Như vậy, Harden chỉ còn kém kỷ lục mà huyền thoại Wilt Chamberlain đã làm được ở mùa giải 1964 là 20 trận đấu liên tiếp đúng 2 trận đấu. Với phong độ ấn tượng hiện tại, nhiều người tin Harden sẽ sớm vượt qua kỷ lục huyền thoại vĩ đại này. 

1

 James Harden đứng trước cơ hội sánh ngang huyền thoại Wilt Chamberlain

Ở trận đấu tới, Harden và các đồng đội sẽ có trận đấu với Los Angeles Lakers tại STAPLES Center vào ngày 20/1 tới. Đây là cơ hội để Harden "cày stats" khi Lakers đang không có được phong độ tốt nhất khi thiếu đi ngôi sao số 1 LeBron James vì chấn thương.

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục