'James Harden đạt đến trình độ của Jordan và Chamberlain'

17:40 Thứ tư 17/06/2020

Huyền thoại NBA Hakeem Olajuwon tin James Harden đã vươn tới đẳng cấp của Michael Jordan và Wilt Chamberlain.

Trả lời SportsTalk 790’s, huyền thoại Hakeem Olajuwon nhận định: "Rất khó để dẫn dắt một đội ở vị thế đó, và Harden khẳng định đẳng cấp của mình đã lên tầm cao mới".

"Nhìn vào số liệu thống kê của cậu ấy. James Harden đạt đến trình độ của Michael Jordan và Wilt Chamberlain".

James Harden là ngôi sao hàng đầu NBA với khả năng tấn công ấn tượng trong nhiều năm qua. Hậu vệ 30 tuổi từng đạt điểm số trung bình trong mùa giải gần bằng thành tích tốt nhất của Michael Jordan.

James Harden có trung bình 36,1 điểm ở mùa giải 2018/19. Trong khi Jordan ghi trung bình 37,1 điểm ở mùa giải 1986/87, đó cũng là thành tích ghi điểm tốt nhất sự nghiệp của ông vua bóng rổ.

James-Harden-01

Chức vô địch NBA là thứ còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của James Harden.

Tuy nhiên, Harden vẫn chưa thể chạm tay vào chức vô địch NBA, trước sức mạnh của Golden State Warriors trong suốt nhiều năm và sự trỗi dậy của Toronto Raptors vào mùa giải 2018/19.

"Không có nghi vấn nào về khả năng trở thành nhà vô địch của Harden. Tôi nghĩ đó chỉ là vấn đề thời gian. Bất kỳ cầu thủ tài năng nào cũng sẽ trở nên phù hợp khi chơi cạnh James Harden. Bởi vì James Harden là mẫu cầu thủ toàn diện. Cậu ta là người chinh phục, và cậu ta biết làm thế nào để giành chiến thắng", Olajuwon tỏ ra lạc quan.

Không chỉ giỏi trong tấn công, Harden còn cho thấy khả năng hỗ trợ xuất sắc ở kiến tạo và rebounds (bắt bóng bật bảng). Anh là linh hồn trong lối chơi của Rockets từ năm 2012.

Rockets đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng khu vực miền Tây trong mùa giải hiện tại. Harden được kỳ vọng cùng với Russell Westbrook dẫn dắt Rockets đến chức vô địch.

Kinh Vân - Zing.vn | 14:25 17/06/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục