James Harden bẻ cổ chân Jamal Murray, tước luôn chuỗi thắng của Nuggets

20:40 Thứ ba 08/01/2019

TinTheThao.com.vnChiến thắng của Houston Rockets trong cuộc đối đầu ngày hôm nay cũng đã dập tắt chuỗi thắng liên tiếp của Denver Nuggets.

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà và được đánh giá cao về khả năng chiến thắng. Nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra nếu như Houston Rockets khinh địch và Denver Nuggets thi đấu đúng với phong độ ở 5 trận đấu trước đó của họ.

 James Harden và Nikola Jokic luôn đeo bám nhau sát trong cuộc đối đầu ngày hôm nay.

Nhập cuộc tốt dưới sức ép của đối thủ, Denver Nuggets sớm có điểm số ngay từ tình huống tấn công đầu tiên. Tốc độ của trận đấu được đẩy cao ở những phút tiếp theo với sự giằng co về điểm số quyết liệt của hai đội bóng. Với tình huống đột phá và cú fade away ở những giây cuối cùng của mình, Monte Morris đã giành được lợi thế dẫn điểm cho Denver Nuggets (35-33).

Tuy nhiên, lợi thế dẫn điểm của đội bóng làm khách không giữ được lâu trong hiệp thi đấu thứ hai. James Harden và Clint Capela là những cầu thủ thi đấu nổi bật giúp cho Houston Rockets vươn lên giành quyền chủ động.

 Clint Capela đã có được ngày thi đấu tốt ở dưới khu vực bảng rổ của mình.

Áp đảo hoàn toàn đối thủ ở khu vực dưới rổ, Clint Capela dễ dàng có cho mình 10 điểm. James Harden bùng nổ với 14 điểm, số điểm có được tới từ 3/5 tình huống ném 3 và 5/5 tại vạch ném phạt. Đáng chú ý trong số đó là tình huống "break ankle" đối với Jamal Murray ở cuối hiệp 2.

Khoảng cách 10 điểm xây được qua hai hiệp đấu đầu tiên là tương đối an toàn cho đội bóng chủ sân Toyota Center. Tuy nhiên, ở hiệp đấu thứ 3 con số đó đã được rút ngắn phần nào. Các học trò của HLV Mike D'Antoni tỏ ra khá mất tập trung khi để lỡ khá nhiều điểm số ở hiệp đấu này. 

Đó là hệt quả tất yếu khi mà hàng phòng thủ của Denver Nuggets đã làm việc khá hiệu quả. Nikola Jokic cùng với các đồng đội đã rút ngắn được khoảng cách xuống còn 7 điểm, 96-89 là tỷ số tạm thời giữa hai đội.

Hiệp đấu thứ 4 là hy vọng cuối cùng của Denver Nuggets nếu muốn kéo dài mạch thắng của mình. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Michael Malone lại tỏ ra qua vội vàng và thiếu chính xác trong những tình huống dứt điểm. Ngược lại bên phía Rockets, với 6/14 cú ném 3 điểm chuẩn xác tới từ PJ Tucker, James Harden và Gerald Green. Đội bóng chủ sân Toyota Center dễ dàng kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc 125-113.

 Mặc dù luôn bị kèm chặt từ 2 người trở lên, James Harden vẫn tìm ra đường tới bảng rổ của Denver Nuggets.

"Cậu ta vẫn có rất nhiều điểm, mặc dù bị đối phương phái tới 2 người kìm cặp trong mỗi trận đấu, điều đó thật kinh ngạc", HLV Mike D'Antoni chia sẻ "Trước giờ nghỉ giải lao, tôi nghĩ rằng Harden đã có 18 điểm sau 6 cú ném. Dù có mắc kẹt trong tình thế khó khăn nào đi nữa, James Harden vẫn luôn tìm ra cách để ghi điểm. Cậu ấy sẽ thực hiện theo cách riêng của mình, không những thế cậu ấy còn giúp cho các đồng đội khác cũng có thể ghi điểm".

Kết thúc trận đấu, James Harden với 32 điểm, 5 rebounds và 14 kiến tạo. Đây là trận đấu thứ 10 của anh với ít nhất 30 điểm và 10 tình huống kiến tạo ở mùa giải năm nay. Ngoài hiệu suất ghi điểm đáng kinh ngạc của mình, James Harden còn cho thấy khả năng luân chuyển bóng tốt ra sao.

 Trong ngày James Harden tỏa sáng ở điểm số ghi được và số lần kiến tạo, Nikola Jokic chỉ biết ngậm ngùi ra về trắng tay.

Ngoài sự tỏa sáng của James Harden ra, còn có sự đóng góp lớn của Clint Capela với 31 điểm, 9 rebounds, PJ Tucker cũng có được 21 điểm, 7/11 tình huống ném 3 và Gerald Green 21 điểm, 6/10 pha ném từ ngoài vòng cung.

Về phía đội bóng thua cuộc, Nikola Jokic là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất với 24 điểm, 13 rebounds. Phía sau anh còn có Monte Morris (21 điểm), Gary Harris và Malik Beasley đồng 14 điểm.

 Thông số sau trận đấu của Denver Nuggets.

 Thông số sau trận đấu của Houston Rockets.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 18:36 08/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục