Jaguar Land Rover xây nhà máy đầu tiên ở Trung Quốc

09:19 Thứ tư 21/11/2012

Ngày 18/11 vừa qua, Jaguar Land Rover và nhà sản xuất ô tô Chery của Trung Quốc đã làm lễ động thổ xây dựng nhà máy lắp ráp xe tại thành phố Changshu, Trung Quốc.

Nhà máy liên doanh giữa Jaguar Land Rover và Chery đã được lên kế hoạch xây dựng từ tháng 3, mang tên Chery Jaguar Land Rover Automotive Company Ltd., sẽ lắp ráp xe thương hiệu Jaguar và Land Rover, đồng thời tạo ra một số mẫu xe mới với sự hợp tác của Chery tại Trung Quốc.

Nhà máy mới này là một phần trong dự án đầu tư 1,7 tỷ USD và sẽ đi vào hoạt động vào năm 2014. Nhà máy sẽ có cả một trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) và một nhà máy sản xuất động cơ. Ngoài ra, nhà máy sẽ lắp ráp các xe mang thương hiệu mới (chưa tiết lộ tên), là thương hiệu hợp tác giữa Jaguar Land Rover và Chery dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Dự án đầu tư và liên minh của Jaguar Land Rover với một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc là do tốc độ tăng trưởng doanh số nhanh chóng của Jaguar và Land Rover tại nước này trong hai năm qua.

Năm 2011, doanh số gộp của hai thương hiệu cao cấp này đã tăng hơn 60% so với năm 2010, chủ yếu nhờ các mẫu Jaguar XF và XJ, Range Rover Evoque. Trong 10 tháng đầu năm nay, doanh số tăng còn ấn tượng hơn - 80%.

Nhật Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục