Jadon Sancho giải quyết được tình huống khó xử của Ten Hag

17:50 Thứ bảy 04/02/2023

TinTheThao.com.vnJadon Sancho đã trở lại khoác áo Man United vào giữa tuần, với nụ cười rất tươi tắn trên môi.

 

Sancho đã phải nghỉ thi đấu từ tháng 10 do gặp khó khăn về thể lực lẫn tinh thần. Sau khi từng bước hòa nhập vào đội một, cầu thủ 22 tuổi này đã được ra sân, chơi tốt giúp Man United giành chiến thắng trong trận bán kết lượt về League Cup với Nottingham Forest.

Jadon Sancho giải quyết được tình huống khó xử của Ten Hag - Bóng Đá

 Sancho được chào đón khi trở lại.

Ngôi sao người Anh trở lại trong một vai trò bất ngờ nhưng không hoàn toàn xa lạ. Thay vì nổi bật như một cầu thủ chạy cánh - vị trí mà Man United đang có không ít nhân tài, Sancho chơi ở trung tâm, như một tiền vệ tấn công. Phát biểu sau trận đấu, Erik ten Hag giải thích: "Jadon, tôi biết cậu ấy có thể chơi ở vị trí số 10 và tiền vệ cánh. Chúng tôi có thể kết hợp nó thường xuyên và đó là điều tôi thích."

Khi chơi ở vị trí số 10, Sancho sẽ giải quyết được tình thế khó xử mà HLV Ten Hag phải đối mặt tại Man United, đó là thiếu một tiền vệ tấn công để thay thế Bruno Fernandes. Fernandes muốn ra sân ở mọi trận đấu, và luôn như vậy. Cựu thủ quân Sporting Lisbon cũng có khả năng làm điều đó. Nhưng để cầu thủ mang áo số 8 này ra sân liên tục không phải quyết định khôn ngoan nhất.

Man United phải bảo vệ Fernandes, không để tiền vệ này thi đấu quá sức và cho phép anh nghỉ ngơi phù hợp để tối ưu hóa phong độ đỉnh cao. Christian Eriksen có khả năng đóng vai trò dự phòng cho Fernandes ở vị trí số 10, và có thể đây là lý do chính khiến Man United chiêu mộ nhạc trưởng người Đan Mạch vào mùa hè, mặc dù Eriksen thường xuyên được sử dụng ở vị trí lùi sâu hơn nơi tuyến giữa.

Jadon Sancho giải quyết được tình huống khó xử của Ten Hag - Bóng Đá

 Sancho khiến Ten Hag thôi đau đầu.

Sau sự ra đi của Juan Mata và Jesse Lingard, Man United thiếu một phương án dự phòng cho vai trò số 10 của Fernandes. Ban đầu, Ten Hag đã dành vị trí này cho Donny van de Beek, nhưng cựu ngôi sao Ajax hiện phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải vì chấn thương.

Man United có một loạt tài năng trẻ có khả năng thăng tiến trong tương lai như Shola Shoretire, Hannibal hay Amad. Nhưng hiện tại, tất cả họ đều đang thực hiện các hợp đồng cho mượn để tích lũy kinh nghiệm. Đây là lý do tại sao thật đáng mừng khi Jadon Sancho có thể bước vào khoảng trống. Anh mang đến một phong cách khác với Bruno Fernandes, sẵn sàng chạy chỗ với các cầu thủ có bóng hơn. Sancho có kỹ thuật để giữ bóng, đi bóng thay vì ngay lập tức tung ra đường chuyền tạo đột biến như người đồng đội của mình. Cả hai đều có thể là những lựa chọn có giá trị cho các tình huống cụ thể.

Sancho vẫn sẽ thi đấu ở cánh, Erik ten Hag đã chỉ ra điều này, nhưng rõ ràng là ngôi sao người Anh sẽ phân chia thời gian của mình cho 2 vị trí. Điều này sẽ hữu ích cho Sancho, cho đội bóng và cả Bruno Fernandes.

Minh Tuấn | 17:20 04/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục