Jack Wilshere và những 'thần đồng không lớn' ở Arsenal

10:31 Chủ nhật 29/07/2018

Việc Jack Willshere rời Arsenal để chuyển đến West Ham có thể xem như là dấu chấm hết cho việc vươn cao của tiền vệ tài hoa một thời này. Trước Willshere cũng có không ít thần đồng "sớm nở tối tàn" tại sân Emirates.

Jack Wilshere

Là “cây nhà lá vườn” xuất sắc bậc nhất mà Giáo sư Wenger "ươm mầm" được. Wilshere nhanh chóng được đưa lên đội 1 khi mới chi 16 tuổi. Tiền vệ sinh năm 1992 lập tức tỏa sáng trong màu áo Pháo thủ ngay từ mùa giải 2010-2011 và được đánh giá là một “Xavi của nước Anh”.

Jack Wilshere và những thần đồng không lớn ở Arsenal - Bóng Đá

 Có thời điểm, Wilshere được xem như "Xavi của nước Anh".

Tuy nhiên, những chấn thương liên tục và phong độ phập phù đã sớm khiết thần đồng Wilshere “chết yểu”. Vì thế, Arsenal phải cho Bournemouth mượn anh cách đây hai năm để cải thiện phong độ. Dẫu vậy, cầu thủ 26 tuổi này vẫn không khá khẩm hơn. Hai năm nay, Wilshere không còn được Tam sư đoái hoài tới. Và cuối cùng khi Wenger ra đi, tiền vệ này cũng phải cuốn gói đến West Ham.

Theo Walcott

Nổi đình nổi đám hơn cả Wilshere là Walcott, cần biết rằng cầu thủ sinh năm 1989 này đã dự World Cup cùng đội tuyển khi mới chỉ 17 tuổi trong màu áo Southampton. Điều này khiến Wenger "mê mẩn" và quyết đưa cho bằng được tài năng hiếm có này về sân Emirates vào năm 2006.

Jack Wilshere và những thần đồng không lớn ở Arsenal - Bóng Đá

 Ở Arsenal, Walcott không đáp ứng được kỳ vọng của giáo sư Wenger.

Dẫu cũng có một vài mùa bóng Walcott khi bàn đều đặn nhưng anh vẫn mãi không bứt lên dù đã hơn một thập kỷ chinh chiến tại Premier League. Tham vọng của Walcott rất lớn khi muốn kế tục chiếc áo số 14 của Henry nhưng vẫn chỉ mãi là cái bóng của người đàn anh. Hiện tại, Walcott đã chuyển sang Everton để có nhiều cơ hội ra sân hơn.

Jeremie Aliadiere

Hẳn nhiều người hâm mộ Pháo thủ vẫn chưa quên cái tên Aliadiere, ngôi sao người Pháp từng vang bóng một thời khi Arsenal còn ở trên đỉnh cao Premier League. Khi mới 18 tuổi, anh được ông thầy đồng hương Arsene Wenger chiêu mộ để gia tăng sức mạnh hàng công và kế tục các đàn anh trong tương lai gần.

Jack Wilshere và những thần đồng không lớn ở Arsenal - Bóng Đá

 Dấu ấn của Aliadiere ở sân Emirates là vô cùng nhạt nhòa.

Tuy nhiên, trong suốt 4 mùa bóng Aliadiere không hề thể hiện được gì bất chấp trước đó cầu thủ sinh năm 1983 này được tung hô là “thần đồng” mới của bóng đá Pháp. Mùa bóng cuối cùng mà Aliadiere khoác áo Arsenal là 2006-2007 sau đó anh lang bạt qua một loạt đội bóng như West Ham, Lorient, Middlesbrough…

Alex Oxlade Chamberlain

Người cuối cùng trong danh sách này là Chamberlain, một cầu thủ cũng xuất thân từ lò đào tạo của Southampton. Chamberlain được xem là một phiên bản mới của Theo Walcott trong đó có nhiều kỹ năng còn hoàn thiện hơn.

Jack Wilshere và những thần đồng không lớn ở Arsenal - Bóng Đá

 Chamberlain chỉ thi đấu tròn vai trong 6 năm ở Arsenal.

Đến sân Emirates vào năm 2011 khi mới chỉ 18 tuổi, Chamberlain nhận được vô vàn những sự kỳ vọng từ các gunner về việc thay thế Samir Nasri. Tuy vậy, dù ra sân đều đặn nhưng Chamberlain chỉ thi đấu ở mức tròn vai và không thể đạt đến tầm ngôi sao lớn. Giờ đây, tiền vệ sinh năm 1993 đã chuyển sang khoác áo Liverpool.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:30 29/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục