Jack Grealish đã chứng minh cho lời nói của Jose Mourinho và Gary Neville

06:36 Thứ tư 23/06/2021

TinTheThao.com.vnThủ quân Aston Villa thể hiện một màn trình diễn thuyết phục để giúp Tam sư giành chiến thắng trước CH Czech.

"Cậu ta có những pha bóng mạo hiểm, cậu ta có thể mất bóng nhưng cũng đủ khả năng tạo ra cơ hội. Cậu ta đến và nói: 'Hãy đưa quả bóng cho tôi và tôi sẽ giúp giải quyết mọi vấn đề.' Khi những đội bóng thi đấu thiếu tự tin, họ cần một ngôi sao không thể bị lu mờ và Grealish chính là mẫu cầu thủ như thế."

Đó là những nhận xét của Jose Mourinho về tiền vệ thuộc biên chế Aston Villa trước trận đấu cuối cùng của tuyển Anh tại vòng bảng. Và cũng chỉ cần đúng 11 phút, Grealish đã chứng minh nhận định đến từ tân HLV AS Roma hoàn toàn chính xác.

Thậm chí ở cuộc họp báo sau màn đụng độ CH Czech, không một cuộc phỏng vấn nào trôi qua mà không xoay quanh những vấn đề của Grealish, đến nỗi Gary Neville phải thốt lên 1 câu: "Tôi nghĩ cậu ấy đã chinh phục cả nước Anh sau trận đấu hôm nay."

Jack Grealish đã chứng minh cho lời nói của Jose Mourinho và Gary Neville - Bóng Đá

 Đẳng cấp của Grealish làm nên sự khác biệt.

Grealish thể hiện sự tinh tế từ những pha chạm bóng đầu tiên. Anh tạo áp lực vừa đủ dành cho hậu vệ Czech trước khi đón đường chuyền từ Harry Kane, rồi tung ra pha nhả bóng tinh tế để Luke Shaw thực hiện đường chuyền vượt tuyến giúp Raheem Sterling đối mặt thủ môn CH Czech ngay từ phút thứ 3.

Tuy nhiên đây chỉ mới là màn dạo đầu cho buổi trình diễn của chàng nghệ sĩ khoác áo Tam sư bởi khoảng thời gian sau đó, Grealish liên tiếp có những tình huống xử lý bóng đáng chú ý, đặc biệt ở pha kiến tạo giúp Sterling đánh đầu ghi bàn.

Dù đối diện với sự kèm cặp của hai cầu thủ đối phương, tuy nhiên tiền vệ 25 tuổi vẫn có thể thực hiện pha rê bóng mê hoặc trong khu vực 16m50 trước khi tung ra cú tạt bóng bằng chân trái đầy cảm giác, đưa cầu thủ thuộc biên chế Man City vào thế không thể không lập công.

Jack Grealish đã chứng minh cho lời nói của Jose Mourinho và Gary Neville - Bóng Đá

 Grealish có màn trình diễn quá ấn tượng.

Còn nhớ 12 tháng trước, chân chuyền sinh năm 1995 từng khiến các cổ động viên Tam sư phải đứng ngồi không yên vì màn trình diễn quá ấn tượng trong lần đầu tiên được triệu tập lên tuyển, và ở trận đấu vừa qua, Grealish một lần nữa giúp họ quên đi màn trình diễn tệ hại của Tam sư trước Scotland để chìm đắm trong cảm xúc ngọt ngào này.

Không chỉ mang hình hài một nghệ sĩ, Grealish còn cho thấy phẩm chất của một chiến binh thực thụ. Thủ quân Aston Villa sẵn sàng lùi sâu khỏa lấp khoảng trống mà đồng đội để lại, cố gắng tìm cách để hóa giải những ý đồ từ đối thủ.

Suốt 67 phút góp mặt trên sân, Grealish đã chạy quãng đường lên đến 8,03 km và gây ra không ít rắc rối cho các cầu thủ CH Czech. Dù phải nhường vị trí cho Jude Bellingham ở phút 67, nhưng những gì Grealish thể hiện đã đủ để NHM củng cố lại niềm hy vọng về cơ hội giành danh hiệu của Tam sư ở kỳ EURO năm nay.

Grealish nhận xét về Kane

 
Trường Sơn | 06:06 23/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục