Italy chiến thắng, Mancini vẫn cay đắng vì World Cup

18:09 Thứ ba 27/09/2022

Italy có chiến thắng 2-0 trên sân Hungary để vào bán kết UEFA Nations League, nhưng HLV Roberto Mancini thừa nhận nỗi đau World Cup 2022 vẫn chưa nguôi.

Roberto Mancini nở nụ cười khi tiếng còi mãn cuộc trận Hungary và Italy vang lên. Vài tháng sau nỗi thất vọng vì không thể giành vé tham dự World Cup, đội quân của ông đoạt vé bán kết UEFA Nations League 2022-23.

 - Bóng Đá

Italy vào bán kết UEFA Nations League.

Phía sau nụ cười là sự đắng chát, khi Italy chưa trình diễn theo những gì Mancini mong muốn, cũng như nỗi đau vắng mặt World Cup vẫn còn âm ỉ.

"Đội thi đấu tốt trong 70 phút đầu, nhưng tôi không thích 20 phút sau đó", Mancini thừa nhận. "Tôi rất vui, nhưng khoảng thời gian cuối trận chúng tôi hoàn toàn bị lấn át. Chúng tôi phải kiểm soát trận đấu tốt hơn nữa".

Sau khi ghi bàn khiến Anh bị đẩy từ League A xuống League B, Giacomo Raspadori tiếp tục phong độ cao với bàn mở tỷ số vào lưới Hungary.

Bàn thắng thứ hai liên tiếp là sự khẳng định của Raspadori về vai trò thủ lĩnh của một Italy mới, trên hành trình hướng về EURO 2024.

 - Bóng Đá

Raspadori ghi bàn trận thứ hai liên tiếp.

Chàng trai 22 tuổi hiện khoác áo Napoli có 4 bàn trong 5 trận gần nhất mà anh đá chính cùng Azzurri.

Federico Dimarco là người ấn định kết quả 2-0 cho Italy khi đá tấn công cánh trái, trong hệ thống 3-5-2 mà Mancini áp dụng gần đây.

Đây là chiến thắng thứ 34 của Mancini trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Italy, cân bằng thành tích của chiến lược gia huyền thoại Arrigo Sacchi.

Mancini đạt mốc 34 chiến thắng sau 55 trận đấu. Trong khi đó, Sacchi làm điều này sau 53 trận cầm quân. Chỉ có hai người giành nhiều chiến thắng hơn họ là Vittorio Pozzo (63 thắng; trong 95 trận) và Enzo Bearzot (40; 88).

Những kết quả này không làm cho Mancini quên được nỗi buồn World Cup. Sau 8 tuần nữa, trong khi các đội tuyển tranh tài ở Qatar thì ông phải ngồi nhà xem tivi.

 - Bóng Đá

Mancini thừa nhận vị đắng World Cup vẫn còn.

"Điều quan trọng là lọt vào vòng bán kết UEFA Nations League", Mancini nói với Rai Sport. "Nhưng tiếc là vị đắng vẫn còn, nhưng không thể làm gì hơn.

Chúng tôi đã đưa đội tuyển trở lại sau nỗi thất vọng đó, và vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Bạn luôn phải mạnh mẽ để đứng dậy, để chống chọi lại những cay đắng. Tất nhiên, sẽ rất khó để vượt qua tháng 12".

Trước khi World Cup 2022 khởi tranh, Italy của Mancini có 2 trận giao hữu với Albania và Áo, đều trên sân khách.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy - Vietnamnet.vn | 15:23 27/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục