Italia: De Rossi được ví như... máy định vị GPS

22:07 Thứ ba 12/06/2012

Sau màn trình diễn của De Rossi trong màu áo ĐT Italia trước Tây Ban Nha, HLV Spalletti đã ví von cậu học trò cũ như một máy định vị GPS, không cần nói nhiều vẫn có thể chơi tốt.

Cựu HLV AS Roma không tiếc lời khen ngợi Daniele De Rossi và so sánh cầu thủ của AS Roma như một hệ thống định vị toàn cầu GPS sau những gì đã thể hiện trong trận hòa 1-1 với nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha.

Chủ yếu chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng De Rossi lại góp mặt trong hệ thống phòng ngự 3 người của Azzurri đối đầu Tây Ban Nha trận ra quân bảng C và chính anh là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của đội tuyển Thiên Thanh.

Chứng kiến màn trình diễn của De Rossi, Spalletti, người từng dẫn dắt tiền vệ này tại AS Roma từ 2005 đến 2009 đã dùng phép so sánh khá thú vị để miêu tả tiền vệ 28 tuổi dù ông cũng nhấn mạnh De Rossi vẫn thể hiện được phẩm chất tốt nhất nếu chơi ở trung tâm hàng tiền vệ.

“Trong trận gặp Tây Ban Nha, cậu ấy đã chơi thật khó tin. Daniele (De Rossi) là một trong những mẫu cầu thủ không cần phải chỉ dẫn nhiều. Cậu ấy giống như một máy định vị GPS, bạn cài đặt các chỉ dẫn và anh ta biết phải làm gì”, HLV Zenit nói trên La Gazzetta dello Sport.

“Dù cách nào, theo quan điểm của tôi vị trí cậu ấy chơi hay nhất là trước hàng phòng ngự, nơi cậu ấy có thể nhận bóng từ 2 trung vệ và có thể hỗ trợ phòng thủ lẫn tấn công”.

Đ.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục