Italia: Đá xấu đã thành... truyền thống

16:34 Thứ bảy 23/06/2012

EURO 2012 không phải là lần đầu tiên Italia khiến người ta “lè lưỡi” vì số thẻ họ phải nhận sau vòng bảng. Trong 4 giải đấu lớn liên tiếp gần đây, chỉ có World Cup 2010 trên đất Nam Phi là Italia đá “hiền” nhất với chỉ 5 thẻ vàng sau khi kết thúc vòng bảng. Nhưng đó lại là một trong những giải đấu để lại nhiều thất vọng nhất với đoàn quân của Lippi, khi nhà ĐKVĐ thế giới đã bị loại khỏi vòng bảng mà không có được chiến thắng nào.

EURO 2000 là giải đấu Italia chơi "đẹp" nhất tại vòng bảng- Ảnh Getty

EURO 2008, Azzurri cũng đã kết thúc vòng bảng với 8 thẻ vàng sau 3 trận, trong đó Pirlo dính 2 thẻ vàng và bị treo giò ở tứ kết. Đó có thể là lý do khiến đội Thiên Thanh gặp khó, và rút cục thất bại trước Tây Ban Nha trong vòng này.

Tính cả EURO 2012, De Rossi chính là cầu thủ có duyên với các thẻ phạt ở vòng bảng nhất, khi trong 4 giải đấu lớn liên tiếp mà Italia tham dự, đội phó của Roma đều phải nhận thẻ. Nhẹ thì thẻ vàng, còn nặng và đáng nhớ nhất phải kể đến tình huống đánh cùi trỏ của anh với Brian Mc Bride khiến tiền đạo của đội tuyển Mỹ phải khâu 3 mũi, còn De Rossi bị treo giò 4 trận.

Phòng ngự kiểu Italia chưa bao giờ đồng nghĩa với cách đá rát hay thô bạo. Điển hình là Cannavaro, đội trưởng đoàn quân Thiên Thanh đã chơi vô cùng hay ở World Cup 2006 trên đất Đức, đưa Italia tiến 1 mạch đến ngôi vô địch còn Canna giành QBV châu Âu và cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2006 mà không phải nhận bất cứ thẻ phạt nào. Hay có thể kể đến hàng thủ trứ danh tại EURO 2000, với Zambrotta-Nesta-Cannavaro-Maldini, vượt qua vòng bảng mà chỉ dính 2 thẻ vàng (1 thẻ của hàng thủ, Zambrotta, 1 thẻ của hàng tiền vệ, Conte). Giải đấu này, Italia về nhì.
Đ.Hiếu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục