Italia 0-1 Mỹ: Klinsmann gây động đất ở Luigi Ferraris

11:48 Thứ năm 01/03/2012

Các con số thống kê đều ủng hộ Italia nhưng đội duy nhất đưa được bóng vào lưới đối phương lại là Mỹ.

Italia vẫn nhập cuộc với tư thế của đội cửa trên bất chấp Mỹ đang băng băng với chuỗi 3 trận toàn thắng. Việc một loạt các chân sút đẳng cấp như Cassano, Balotelli, Gilardino, Rossi phải vắng mặt vì nhiều lý do khác nhau, Azzurri đã phải ra sân với cặp tiền đạo xa lạ Govinco và Matri. Mặc dù vậy, sự lắp ghép có phần khiên cưỡng vẫn không làm giảm đi thế công của đội chủ nhà.

Italia dù rất cố gắng nhưng vẫn không thể khoan thủng hàng thủ rắn chắc của Mỹ

Phút 19, Italia đáng ra đã có bàn mở tỷ số nếu thủ thành Tim Howard không xuất sắc cản phá cú dứt điểm hóc hiểm của Giovinco. Khi hiệp 1 sắp sửa kết thúc, Pirlo và Nocerino tiếp tục làm khung thành của Mỹ chao đảo với những pha dứt điểm rất kỹ thuật nhưng một lần nữa người chiến thắng vẫn là thủ môn đang khoác áo Everton.

Tuyến giữa của Italia hoạt động khá hiệu quả. Những Pirlo, Nocerino, Motta không những liên tục tung ra những đường chuyền sát thương cao, mà còn thường xuyên giành chiến thắng trong các tình huống tranh chấp tay đôi. Theo thống kê, Italia kiểm soát bóng tới 70%, có tới 5 cơ hội ăn bàn mười mươi ở hiệp 1, trong khi Mỹ chẳng có nổi cú dứt điểm nào ra hồn.

Tuy nhiên, bóng đá vốn rất khó lường và Mỹ đã khẳng định triết lý đó bằng bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 55, đúng thời điểm Italia đang tạo được thế trận vô cùng áp đảo. Từ đường tạt bóng bên cánh trái, Altidore xử lý gọn gẽ rồi nhả lại cho Dempsey đang từ phía sau băng lên. Cú dứt điểm không mạnh nhưng cực hiểm của tiền vệ đang khoác áo Fulham đã không cho Buffon cơ hội cản phá. Tỷ số là 1-0 cho đội bóng xứ Cờ hoa.

Sau bàn thua có phần chóng vánh, HLV Prandelli đã có một loạt những thay đổi nhân sự khi tung vào sân những cầu thủ có xu hướng tấn công như Abate, Montolivo, Pazzini và tân binh Borini.

Italia càng đá, càng hăng nhưng đội chủ nhà vẫn thiếu đi sự tinh tế và chút may mắn trong các tình huống dứt điểm cuối cùng. Mỹ sau khi có bàn mở tỷ số càng trở nên kiên định với lối chơi phòng ngự, phản công vô cùng khó chịu. Bên cạnh đó, tài năng của thủ thành Tim Howad cũng đã từ chối không biết bao nhiêu cơ hội của đội chủ nhà. Chung cuộc Italia đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước Mỹ.

Mỹ đang tạo được tiếng vang với kiểu phòng ngự chủ động, đầy tính khoa học dưới triều đại của Jurrgen Klinsmann. Còn Italia vốn nổi tiếng với sự hiệu quả lại không thể hiện được phẩm chất đã trở thành thương hiệu trước đối thủ bị đánh giá kém hơn về mọi mặt. HLV Prandelli nên sớm khắc phục những điểm còn hạn chế nếu muốn Azzurri cạnh tranh chức vô địch ở VCK EURO 2012.

Bàn thắng:

Mỹ: Clint Dempsey (55’)

Đội hình thi đấu:

Italia: Buffon, Ogbonna, Barzagli, Criscito (Chiellini 45’), Maggio (De Rossi 71’), Pirlo, Motta (Pazzini 59’), Marchisio (Abate 72’), Nocerino (Montolivo 45’), Matri (Borini 59’), Govinco.

Mỹ: Howard, Bocanegra, Goodson. Johnson (Spector 77’), Cherundolo, Bradley, Edu, Break Shea (Kljestan 73’), Williams, Altidore (Boyd 79’), Dempsey (Buddle 90+3).

Tuệ Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục