Ít được ra sân, Stephen Jackson vẫn lạc quan

10:18 Thứ tư 08/02/2012

Sau khi trải qua 1 tuần hầu như chỉ ngồi trên băng ghế dự bị, Stephen Jackson vẫn tỏ ra lạc quan về vị trí của mình tại Milwaukee Bucks và cho biết anh vẫn sẵn sàng thi đấu để giúp đội nhà cải thiện thành tích.

Jackson mới chỉ chơi có tổng cộng 9 phút trong 5 trận đấu mới đây. Anh đã phải vắng mặt trong 1 trận vì bị cấm thi đấu bởi NBA vì có lời lẽ lăng mạ trọng tài và huấn luyện viên của đội Bucks là Scott Skiles đã giam anh trên băng ghế dự bị thêm 3 trận nữa.

"Tôi luôn cố gắng hỗ trợ các đồng đội như trước đây", Jackson nói hôm thứ Hai. "Tôi sẽ tôn trọng các huấn luyện viên và mọi người xung quanh. Mọi người đều biết tôi muốn được chơi bóng. Không ai là không biết chuyện đó".

Đội Milwaukee Bucks đã ký hợp đồng với lão tướng này theo dạng tự do, hy vọng anh sẽ giúp gia tăng khả năng tấn công của đội bóng. Anh vẫn là sự lựa chọn thường xuyên cho đội hình xuất phát cho đến khi vắng mặt trong một buổi tập của đội bóng ở New York và phải ngồi trên băng ghế dự bị 1 trận.

Stephen Jackson chán ngồi dự bị, nhưng vẫn lạc quan về tương lai của mình ở đội Bucks. Ảnh: Internet.

HLV Skiles cáo bệnh vào không thể tham dự buổi tập hôm thứ Hai. Trợ lý Jim Boylan nói rằng HLV Skiles sẽ xem xét việc đưa Jackson quay trở lại vị trí chính thức.

"Chúng tôi sẽ phải thảo luận một số thứ", Boylan nói. "Không có gì có thể kéo dài mãi, đặc biệt là khi giải đấu đang diễn ra".

Boylan cũng nói rằng Jackson vẫn rất phấn khởi. "Steve rất tuyệt", viên trợ lý nói. "Cậu ấy đã tập luyện rất tốt hôm nay, với thái độ tích cực. Vì thế cậu ấy không cần làm thêm gì nữa, tôi biết. Kể từ khi mọi việc qua đi, cậu ấy đã kiểm soát bản thân rất tốt. Do vậy tôi không có gì để phàn nàn".

Jackson đã từng chơi cho 7 đội bóng khác nhau trong 12 năm sự nghiệp. Tuy nhiên, cầu thủ này khá nổi tiếng vì những rắc rối trên sân như vụ tranh cãi giữa hai đội Pacers và Pistons năm 2004, và kết cục là anh bị cấm thi đấu 30 trận.

Jackson khẳng định rằng những chuyện rắc rối như thế không phản ánh hết được tính cách tận tụy của anh với các đồng đội.

"Tôi đang hết lòng vì các đồng đội mỗi ngày", Jackson tuyên bố. "Tôi luôn động viên, hỗ trợ đội bóng và các đồng đội trên sân. Tôi là một người có tinh thần đồng đội. Vào trận đấu, nếu tôi được gọi vào sân, tôi sẽ sẵn sàng. Đó là những gì tôi yêu thích".

Hậu vệ của Bucks, Brandon Jennings, đã nói rằng Jackson hơi thất vọng khi HLV Skiles không cho anh ra sân trong trận đấu mà đội nhà thất bại thảm hại trước Chicago.

"Tôi cho là anh ấy nên được ra sân trong trận đấu với Chicago", Jennings nói. "Sự thật là chúng tôi phải thi đấu rất vất vả, tôi thì mắc nhiều lỗi, và có lẽ anh ấy sẽ giúp chúng tôi chơi khởi sắc trở lại. Sự hiện diện của anh ấy có thể thay đổi trận đấu".

Jennings cũng khen ngợi thái độ của Jackson trong tập luyện. "Điều cốt yếu bây giờ là chờ xem HLV sẽ làm gì. Đó là quyết định của HLV. Nhưng Jackson đang cố gắng và vẫn là một phần quan trọng của đội".

Bên cạnh đó, Jackson cũng lên tiếng phủ nhận mọi câu hỏi về mối quan hệ giữa anh và các huấn luyện viên của Bucks. "Tôi sẵn sàng ra sân khi họ yêu cầu. Còn mối quan hệ giữa tôi và họ không quan trọng. Công việc của tôi không phải là ở đây và kết bạn với tất cả mọi người".

Trước trận thắng Miami hôm thứ Tư tuần trước, Skiles nói rằng ông đã có "một cuộc nói chuyện tốt đẹp" với Jackson. Trước đó, Jackson đã bị cấm thi đấu trong trận đấu với Lakers và ngồi dự bị trong trận gặp Detroit.

Skiles đã nói vào hôm 01/02: "Tôi không muốn bất kỳ ai, đặc biệt là một người như Jack, phải cảm thấy hạnh phúc dù không được chơi bóng. Tôi rất tôn trọng cậu ấy. Tôi đã từng ở vị trí đó nên tôi hoàn toàn hiểu. Nhưng Jack sẽ quen dần với nó, cậu ấy sẽ tiếp tục tập luyện chăm chỉ, và khi có cơ hội, cậu ấy sẽ vào trận và giúp chúng tôi giành kết quả tốt. Tôi rất tự tin vào điều đó".

Jackson đã chơi 9 phút 29 giây trong trận đấu với Miami, và đã không chơi trong hai trận đấu gần đây nhất cho Milwaukee Bucks.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục