Issf World Cup Munich 2013: Việt Nam chuẩn bị lên đường

09:50 Thứ ba 30/04/2013

Tại trường bắn Trung tâm HLTTQG Hà Nội, các xạ thủ quốc gia vẫn miệt mài tập luyện, chuẩn bị cho ngày lên đường tới Munich, Đức tham dự thêm một cuộc thi mới, giải ISSFWorld Cup Munich 2013. Nằm trong hệ thống World Cup của Liên đoàn bắn súng thế giới, Munich quy tụ tới gần 700 xạ thủ thuộc 76 quốc gia và vùng lãnh thổ

Theo tính toán của HLV trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung, việc đưa các tuyển thủ Việt Nam đi thi đấu và tập huấn tại những giải đấu lớn của Liên đoàn thế giới là cần thiết. Vì thế, trong một vài năm trở lại đây, những xạ thủ Việt Nam xuất sắc đã được tạo điều kiện đi thi đấu quốc tế nhiều hơn, được học hỏi trực tiếp qua những màn tranh tài quyêt liệt.

Vì thế, sau khi trở về từ Changwon - Hàn Quốc, đội tuyển đã chuẩn bị cho Munich - Đức, cuộc thi diễn ra vào giữa tháng 5. “Thắng lợi ở Changwon không có nghĩa là chúng tôi sẽ tiếp tục có chiến thắng ở Munich”, HLV Nguyễn Thị Nhung cho biết như vậy. “Tấm HCV của Hoàng Xuân Vinh cho thấy, anh đã tận dụng tốt cơ hội và cố gắng vượt bậc để vượt qua các đối thủ của mình.

Nhưng trường bắn quốc tế rất khốc liệt, giành chiến thắng ở cuộc thi này chưa phải là bảo đảm bằng vàng cho ngôi vô địch ở cuộc thi tiếp theo”. Đó là nhận định của cựu xạ thủ Nguyễn Thị Nhung trong quá trình chuẩn bị cho Munich 2013. ISSF World Cup luôn luôn quy tụ những xạ thủ hàng đầu thế giới. Vì thế, ngay cả mới vừa giành được HCV ở Changwon thì Xuân Vinh cũng sẽ phải đối đầu với nhiều khó khăn khi tới Munich vào những ngày tới.

Theo tin từ Liên đoàn bắn súng thế giới, cuộc thi ở Munich sẽ thu hút sự tham gia của 1141 thành viên thuộc 76 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 672 xạ thủ súng ngắn và súng trường nam, nữ. Đội tuyển Việt Nam đăng ký với 7 xạ thủ: Bùi Quang Nam, Hà Minh Thành, Kiều Thanh (súng ngắn bắn nhanh nam), Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường (súng ngắn bắn chậm, súng ngắn hơi nam), Lê Thị Hoàng Ngọc (súng ngắn hơi, súng ngắn thể thao nữ), Nguyễn Thị Xuân (súng trường ba tư thế, súng trường hơi nữ).

Với thành phần được chắt lọc, bắn súng Việt Nam hy vọng sẽ học hỏi nhiều từ các đối thủ, đồng thời phấn đấu lọt vào vòng bắn chung kết và hơn nữa, giành huy chương ở các nội dung súng ngắn nam, nữ. Rõ ràng, dù đang tiến dần tới trình độ châu lục và thế giới, thì bắn súng Việt Nam vẫn không quên những đối thủ lớn với các nhà vô địch thế giới, vô địch Olympic, vô địch World Cup, vô địch Asian Games trong đội hình đăng ký.

Đó là những Wang Zhiwei, Zhang Tian (Trung Quốc), Tomoyuki Matsuda (Nhật Bản), Jin Jongoh, Lee Daemyung (Hàn Quốc), Vladimir Isakov (Nga), Damir Mikec (Serbi)... ở nội dung súng ngắn hơi, súng ngắn bắn chậm; hay Zhang Jian (Trung Quốc), Roman Bondaruk (Ukraine), Zdenek Bardissal (Czech), Christian Reitz (Đức), Kumar Vijay (Ấn Độ), Alexei Klimov (Nga)... ở nội dung súng ngắn bắn nhanh. Màn đọ súng giữa họ và các tuyển thủ Việt Nam sẽ hứa hẹn nhiều kịch tính.

P.V | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục