Isak, Calvert-Lewin và Jonathan David, ai hơn ai khi đặt lên bàn cân?

12:24 Thứ năm 10/02/2022

TinTheThao.com.vnArsenal cần gia cố hàng công trong mùa Hè tới và Alexander Isak, Dominic Calvert-Lewin hay Jonathan David là những mục tiêu đang nằm trong tầm ngắm của HLV Mikel Arteta.

 

Cú volley đẹp mắt của Isak

Tháng Giêng vừa qua, Arsenal đã đồng ý sớm chấm dứt hợp đồng với Pierre-Emerick Aubameyang và để tiền đạo người Gabon chuyển đến Barca theo dạng chuyển nhượng tự do. Trong khi đó, hai chân sút còn lại trên hàng công Pháo thủ là Alexandre Lacazette và Eddie Nketiah sẽ đáo hạn hợp đồng CLB vào tháng 6 tới.

Isak, Dominic Calvert-Lewin and Jonathan David - Bóng Đá

 Isak khi so sánh với David. 

Theo nguồn tin độc quyền được SunSport tiết lộ, các ông chủ người Mỹ sẽ cấp cho Mikel Arteta 180 triệu bảng để chi tiêu trong mùa Hè. Dĩ nhiên, họ sẽ dùng một phần trong số đó để mang về Alexander Isak, Dominic Calvert-Lewin hay Jonathan David, những người đang được Pháo thủ theo dõi rất kỹ. Vậy trong các mục tiêu này, người nào nổi trội hơn phần còn lại? 

Thống kê cho thấy, David thi đấu nhiều hơn Isak 4 trận ở giải quốc nội và ghi nhiều hơn gấp 3 lần số bàn thắng mà chân sút người Thụy Điển có được (12 so với 4). Theo Football London, Giám đốc điều hành của Arsenal, Edu đã gặp gỡ người đại diện của David vào cuối tháng 12 và BLĐ Pháo thủ được cho rất ngưỡng mộ tài năng của David.

Isak cũng thực hiện ít cú sút và số cú sút trúng đích cũng ít hơn. Tuy nhiên, Isak đã chứng tỏ mình là người rê bóng tốt hơn với 25 lần rê bóng thành công so với con số 17 của David. 

Cũng theo SunSport, Calvert-Lewin là một trong những mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Arsenal. Everton đang đặt mức phí chuyển nhượng 60 triệu bảng cho tiền đạo người Anh. 

Ở mùa giải này, Calvert-Lewin mới chỉ có 6 trận xuất phát ngay từ đầu cho Everton do chấn thương. Tuy nhiên, Calvert-Lewin có số bàn ngang bằng với Alexandre Lacazette (3 bàn), mặc dù có số phút thi đấu ít hơn gần gấp đôi.

Isak, Dominic Calvert-Lewin and Jonathan David - Bóng Đá

 Calvert-Lewin khá mạnh mẽ trong các pha không chiến. 

Nhìn vào thống kê, ta thấy Lacazette là người sáng tạo hơn với 14 đường chuyền mở ra cơ hội cho các đồng đội, trong khi tiền đạo người Anh chỉ có 5 đường chuyền. Có điều nên nhớ rằng Lacazette có lối chơi lùi sâu còn Calvert-Lewin là người chuyên bám vòng cấm.

Điểm mạnh dễ thấy của Calvert-Lewin là những pha không chiến. Dù chỉ thi đấu hơn 500 phút, anh đã có tới 33 pha không chiến thành công, gấp ba lần so với chân sút người Pháp. Calvert-Lewin cũng là một NHM Pháo thủ từ thuở bé. Đây sẽ là điểm thuận lợi cho Pháo thủ ở trên bàn đàm phán.

Ngoài ra, tình hình ở Everton hiện nay khá phức tạp. Họ đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng và vừa có HLV mới. Nếu Arsenal đưa ra một lời đề nghị hợp lý, có thể bom tấn Calvert-Lewin sẽ phát nổ vào mùa Hè. 

Ngọa Long | 11:54 10/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục