Irving: Stevens là người “chỉ đường” tuyệt vời

13:34 Thứ hai 20/11/2017

TinTheThao.com.vn“Tôi có thể nhận biết một cách dễ dàng những tình huống chỉ đạo của HLV”, Kyrie Irving nói với tờ Boston Globe.

Chuyển đến Boston Celtics kể từ mùa hè năm nay, trái với những dự đoán về sự khó khăn, cựu ngôi sao của Cleveland Cavaliers hiện đang hòa nhập quá nhanh với môi trường mới và để lại được dấu ấn đậm nét.

ir1

 Irving và HLV Brad Stevens đang có sự phố hợp ăn ý với nhau.

Bất chấp việc Gordon Hayward đã bị chấn thương nặng, Irving vẫn dẫn dắt Celtics trải qua chuỗi 14 trận thắng liên tiếp, ấn tượng hơn khi trận gần nhất họ đã hạ được những nhà ĐKVĐ Golden State Warriors một cách thuyết phục với tỷ số 88-92.

Nếu xét về những thông số của Irving (20.9 điểm, 3.3 rebounds và 5.3 assists), đó chưa phải là điều quá ấn tượng so với những ngôi sao khác tại NBA. Nhưng điều quan trọng hơn cả là Irving luôn biết bùng nổ ở thời điểm quan trọng để mang đến chiến thắng cho toàn đội – nhất là ở hiệp thi đấu thứ thứ 4. Điển hình như ở trận gặp Warriors mới đây, chính Irving là người thực hiện tình huống 2 điểm và 2 pha ném phạt thành công để mang đến thắng lợi.

ir2

 Irving là yếu tố chính làm nên chuỗi 14 trận thắng liên tiếp của Celtics.

Irving cho biết, sở dĩ anh có được điều đó là nhờ cả vào tài chỉ đạo của HLV Brad Stevens: “HLV Stevens hiểu rất rõ tài năng của tôi, đặc biệt là những gì diễn ra trong hiệp 4”, Irving nói. “Bản thân tôi cũng hiểu được những gì anh ấy sẽ nói với tôi. Qua đó, khi Stevens đưa ra những chỉ đạo, tôi nắm bắt rất nhanh và biết được mình cần làm gì. Qua từng trận, chúng tôi đều thực hiện điều đó dựa trên niềm tin lẫn nhau, thật dễ dàng.”

Highlight trận Golden State Warriors – Boston Celtics

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:15 20/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục