Irving, James giúp Cavaliers bay cao bằng chiến thắng trước Wizards

21:57 Thứ bảy 12/11/2016

TinTheThao.com.vnCleveland Cavaliers tiếp tục bay cao trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông bằng chiến thắng thuyết phục 105-94 trước Washington Wizards ngay trên sân Verizon Center của đối thủ.

NBA-1

 Cleveland Cavaliers thắng thuyết phục Washington Wizards. Ảnh: Internet.

Được chơi trên sân nhà Verizon Center, Washington Wizards đã có một hiệp đầu đầy hứng khởi. Sau gần một phút thi đấu John Wall mới có thể mở tỷ số bằng một tình huống hai điểm đầy quyết đoán. Kyrie Irving cũng thể hiện đẳng cấp một ngôi sao hàng đầu bằng pha xộc thẳng vào bảng rổ ghi điểm bất chấp sự truy cản của ba cầu thủ chủ nhà. Những quả ném ba điểm thành công của hai đội giúp thế trận cân bằng được duy trì đến phút thứ năm của hiệp thi đấu đầu tiên. Kể từ đây, Wizards bắt đầu có thế trận tốt hơn hẳn, đội bóng áo trắng gây sức ép trên toàn sân. John Wall là đầu tàu giúp đội chủ nhà vươn gia tăng cách biệt lên 7 điểm 17-10 sau sáu phút thi đấu. Irving vẫn thi đấu khá ấn tượng nhưng điều đó cũng không thể ngăn Washington Wizards kết thúc hiệp đấu thứ nhất với khoảng cách 5 điểm 31-26.

Đội chủ nhà chơi khá tốt ở nửa đầu hiệp hai. Markieff Morris, John Wall và Trey Burke giúp Washington Wizards có thời điểm tạo ra khoảng cách 12 điểm 45-33. Thế nhưng Cleveland Cavaliers cho thấy lý do họ vẫn đang đứng thứ nhất ở bảng xếp hạng NBA miền Đông. Họ vùng lên mạnh mẽ ở giai đoạn cuối hiệp thứ hai. Bất chấp sự chăm sóc đặc biệt từ các cầu thủ đội chủ nhà, Irving liên tục tạo ra những tình huống đột phá ghi điểm hay tạo khoảng trống cho đồng đội. Kevin Love ném phạt thành công giúp Cavaliers san bằng tỷ số 54-54 ở phút thứ 11. 56-58 là tỷ số cuối cùng của hiệp hai.

NBA-2

 Cleveland Cavaliers có thế trận áp đảo ở hiệp hai và ba. Ảnh: Internet.

Những cú ném ba điểm chuẩn xác của Irving và J. R. Smith giúp Cavaliers vươn lễn dẫn 70-64 sau hơn 4 phút thi đấu. Sự thiếu ổn định trong những tình huống ném rổ khiến Washington Wizards không những không rút ngắn được điểm số mà còn phải bị kéo dãn thêm. Hiệp ba kết thúc với tỷ số 75-84 nghiêng về đội khách.

Với lợi thế dẫn điểm, HLV Tyronn Lue yêu cầu các học trò chủ động chơi chậm lại trong hiệp cuối. Phía sân đối diện, Washington Wizards dường như bất lực trước hàng phòng ngự của Cavaliers. Tỷ lệ chuẩn xác trong những cú ném của đội chủ nhà chỉ đạt 36,8%. Nếu nói công bằng, tỷ lệ này là khá tốt nhưng là không đủ vì nó chỉ tập trung ở trong 14 pha ném 2 điểm với 6 lần thành công. Còn qua 5 lần thử ở vị trí ba điểm, đội chủ nhà chỉ có một lần thành công. Điều đó khiến cho điểm số chẳng được rút ngắn bao nhiêu. Irving và James giúp đội bóng đến từ bang Ohio giữ khoảng cách ở mức an toàn trước khi giành chiến thắng chung cuộc 94-105. Với game thắng này, Cavaliers vẫn giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng NBA miền Đông. Ngược lại Washington Wizards vẫn xếp ở vị trí áp chót với 6 thất bại sau 8 game đấu.

NBA-3

 Kyrie Irving chơi xuất sắc bất chấp sự chăm sóc đặc biệt của Washington Wizards. Ảnh: Internet.

Kyrie Irving và LeBron James tiếp tục có trận đấu thành công cho Cavaliers. Ở phía sân đối diện, John Wall và Markieff Morris là những ngôi sao nổi bật nhất.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 21:55 12/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục