Irving “hóa rồng” ở thời điểm cuối, Celtics kéo dài chuỗi bất bại

14:28 Thứ ba 07/11/2017

TinTheThao.com.vnLàm khách trên sân của đội chót bảng Atlanta Hawks, Boston Celtics đã nhận phải sự chống trả quyết liệt từ phía đối thủ. Nhưng nhờ phong độ xuất thần của Kyrie Irving ở thời điểm cuối, Celtics vẫn có được trận thắng kịch tính 110-107.

Phải chạm trán với một đối thủ đang có phong độ rất cao là Boston Celtics, nhưng với lợi thế sân nhà, Atlanta Hawks sẵn sàng chơi sòng phẳng ngay từ những phút đầu tiên. Sau 2 phút, Celtics tạm vươn lên dẫn trước 2 điểm nhờ những điểm số ấn tượng của Kyrie Irving. Quãng thời gian tiếp đó, hai đội bất ngờ giảm nhịp độ chơi bóng, phòng thủ một cách thận trọng khiến tỷ số không thay đổi quá lớn. Sau một nửa thời gian của hiệp 1, Celtics tiếp tục dẫn trước với cách biệt vỏn vẹn 1 điểm (9-8).

anh 1

 Celtics đã gặp không ít khó khăn trong trận đấu này.

6 phút tiếp theo Celtics là những người chơi tốt hơn nhờ nguồn cảm hứng quen thuộc Irving. Tuy nhiên, những cú ném ba chuẩn xác của Hawks đã giúp đội chủ nhà liên tục bám đuổi gắt gao, trước khi lần đầu vượt lên khi hiệp 1 chỉ còn hơn 2 phút. Khoảng thời gian còn lại, Hawks duy trì lợi thế dẫn điểm đến những giây cuối cùng, trước khi Marcus Smart lên rổ thành công. Hiệp 1 kết thúc, Celtics tạm dẫn 26-25.

Hiệp hai, Hawks là những người nhập cuộc quyết tâm hơn và có được điểm số liên tiếp. Sau hai phút, đội chủ nhà đã vượt lên 32-31. Hawks triển khai tấn công rất đa dạng, từ những tình huống xâm nhập trực tiếp, nhảy ném và ba điểm. Chỉ sau 5 phút của hiệp 2, đội chủ nhà nới rộng cách biệt lên thành 6 điểm. Celtics đang gặp rất nhiều khó khăn và không tạo ra được những pha tấn công “bài vở” như thường lệ.

anh 2

 Kyrie Irving là người giúp Celtics duy trì thế trận trong phần lớn thời gian.

Thay vào đó, họ chỉ biết nhồi bóng và trông chờ vào Kyrie Irving. Rất may khi PG 26 vẫn đóng góp 6 điểm trong thời gian này, giúp Celtics không bị dẫn trước quá xa. Sau 8 phút, Hawks tiếp tục dẫn điểm (42-44). Phần còn lại của hiệp đấu, Irving tỏa sáng rực rỡ với 6 điểm và 2 kiến tạo, giúp Celtics đưa trận đấu về thế cân bằng (54-54) trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp.

Hiệp 3, hai đội bất ngờ đẩy nhanh nhịp độ trận đấu bằng hàng loạt điểm số được tạo ra. Các tay ném của Hawks cũng như Celtics đang thể hiện được độ chuẩn xác gần như tuyệt đối. Sau 5 phút của hiệp 3, đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 65-62. Những phút tiếp theo, Celtics chơi tốt hơn để dẫn ngược lại đối thủ sau 8 phút nhờ cú ném 3 chuẩn xác của Jayson Tatum.

4 phút còn lại, Celtics càng chơi càng hứng khởi dựa trên nguồn cảm hứng của Irving (3 điểm, 2 kiến tạo), trong khi các cầu thủ Hawks đang có một vài dấu hiệu ở mặt tâm lý. Hiệp 3 kết thúc, cách biệt đã là 82-75 nghiêng về đội khách Celtics.

anh 3

 Trước khi kết liễu Hawks ở những phút cuối cùng.

Hiệp đấu cuối cùng, các cầu thủ Hawks nhập cuộc với tư thế không còn gì để mất, song độ hiệu quả ở mặt điểm số vẫn tương đối thấp (8 điểm). Bên kia chí tuyến, dù Irving đã rời sân, song với sự hiện diện của Smart và Tatum, Celtics lên điểm rất ổn định ( 11 điểm). Sau 4 phút của hiệp cuối, cách biệt đã được nới rộng lên con số 10 (93-83). Những phút tiếp theo, Celtics bất ngờ sa sút phong độ và đánh mất thế trận vào tay Hawks. Sau gần 7 phút, đội chủ nhà mới là những người dẫn trước nhờ tình huống ba điểm thành công của Bazemore.

Ngay lập tức, các cầu thủ Celtics phải xin tạm dừng hội ý vì mọi thứ thay đổi quá nhanh. Trở lại sân, hai đội chơi ăn miếng, trả miếng và duy trì được tỷ số. Ở thời điểm cuối cùng, đúng như sự lo ngại của Hawks, Irving điên cuồng lao lên và ghi đến 7 điểm để kết liễu đội chủ nhà. Trận đấu kết thúc, Celtics giành chiến thắng 110-107.

Trận đấu này, Irving được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất với 35 điểm. Bên kia chí tuyến, Dennis Schroder cũng chơi rất hay với cú double – double (23 điểm, 12 rebounds và 6 assists).

Thông số trận đấu

anh 4

 

Box Score

anh 5

 

anh 6

 

 Highlight trận Boston Celtics - Atlanta Hawks:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:07 07/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục