Irving - Harford lên đồng, Celtics thắng dễ Bucks

12:15 Thứ ba 05/12/2017

TinTheThao.com.vnTiếp đón Milwaukee Bucks, Boston Celtics đã chơi rất tốt để có được trận thắng 110-100.

Hiệp một, ngay từ thời điểm đầu tiên, đội chủ nhà Boston Celtics đã nhập cuộc đầy hứng khởi với 5 điểm liên tiếp từ Kyrie Irving và Jayson Tatum. Tuy vậy, sự xuất sắc của bộ đôi Eris Bledsoe và Giannis Antetokounmpo giúp Milwaukee Bucks vượt lên dẫn trước sau gần 3 phút của hiệp một. Những phút tiếp theo, Celtics cố gắng để tạo ra được cách biệt và ghi hàng loạt. Tuy vậy, bộ đôi Bledsoe – Antetokounmpo vẫn chơi quá hay để giúp Bucks không bị bỏ xa. Một nửa thời gian của hiệp một trôi qua, Celtics dẫn 5 điểm(22-17).

getty-images-885719966

 Các cầu thủ Boston Celtics đã trải qua trận đấu tuyệt vời.

Bucks chơi cực kỳ bế tắc trong quãng thời gian tiếp theo và những điểm số để duy trì thế trận cho họ chỉ đến từ vạch ném phạt – khi Antetokounmpo không còn cách nào khác ngoài việc phải “độc diễn” vào khu vực bảng rổ. Trái ngược với điều đó, Celtics triển khai tấn công rất bài bản để tạo khoảng trống cho các tay ném ba điểm. Trong vòng 4 phút cuối của hiệp một, có đến 4 tình huống ba điểm được thực hiện thành công bởi Jayson Tatum và Al Harford. Hiệp một kết thúc với tỷ số 34-26 nghiêng về Celtics.

Hiệp hai, Antetokounmpo đã được cho ra nghỉ, chính vì thế tình hình của Bucks càng thêm phần khó khăn hơn. Chỉ sau ba phút của hiệp hai, cách biệt đã được nới rộng lên thành 13 điểm cho đội chủ nhà (41-28). Đây là thời điểm mà Celtics cũng đưa hết trụ cột ra sân như Irving, Jaylen Browns và Tatum. Thế nhưng, những nhân tố dự bị như Terry Rozier, Marcus Morris và Marcus Smart vẫn đảm bảo được mạch ghi điểm cho đội nhà. Một nửa thời gian của hiệp hai trôi qua và cách biệt hiện đang là 10 điểm tiếp tục nghiêng về Celtics (45-35).

getty-images-885727428

 Như thường lệ, Kyrie Irving vẫn là ngôi sao sáng nhất của Celtics.

Quãng thời gian tiếp theo, Bledsoe và Antetokounmpo trở lại sân. Tuy vậy, tình hình đối với Bucks cũng không có gì thay đổi. Thậm chí đội khách còn tỏ ra choáng váng bởi nhịp độ tấn công chóng mặt của Celtics và trong vòng 4 phút tiếp theo, cách biệt đã được nới rộng lên đến 18 điểm (57-39). Rõ ràng Antetokounmpo đã bị bắt bài và đội khách dường như bất lực khi triển khai tấn công. Trở lại sân sau giờ hội ý, Bucks bất ngờ đẩy nhanh nhịp độ và chơi tốt hơn hẳn để rút ngắn tỷ số xuống còn 13 điểm trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp (49-62).

Hiệp ba, khán giả trên sân đã được chứng kiến phong độ không thể tuyệt vời hơn của Irving. Trong vòng ba phút, ngôi sao 25 tuổi có được 4 điểm và 1 đường kiến tạo, giúp Celtics nới rộng cách biệt lên con số 20 điểm (71-51). Cả tập thể Bucks đã quá choáng váng với thế trận quá nhanh trên sân. Thế nhưng, có một cái tên vẫn giữ được sự tập trung tối đa và không ai khác chính là Antetokounmpo. Ngôi sao mang áo số 34 ghi liền 6 điểm khi hiệp ba trôi qua được một nửa thời gian để giúp Bucks không những không bị bỏ xa tỷ số mà còn rút ngắn được cách biệt (64-79).

i

 Antetokounmpo ghi đến 40 điểm, song không thể cứu nỗi Bucks.

Những phút tiếp theo, lại là Antetokounmpo với hai tình huống lên rổ siêu đẳng và cách biệt trên sân giờ đây chỉ còn 10 điểm. Bây giờ, Celtics mới là những người cần đến quãng thời gian để hội ý. Khi trở lại sân, lối chơi của đội chủ nhà vẫn rất bế tắc. Dù Irving như thường lệ vẫn chơi bùng nổ (6 điểm, 2 assists và 1 steal). Nhưng chừng đó là chưa đủ khi bên kia chí tuyến Antetokounmpo và Bledsoe vẫn đang chơi quá hay. Hiệp ba kết thúc và cách biệt giờ đây chỉ còn 7 điểm cho Bucks (81-88).

Hiệp cuối cùng, nhịp độ trận đấu đã được đẩy lên ở mức khá cao khi hai đội chơi ăn miếng trả miếng với nhau. Bên phía Bucks, bộ đôi Antetokounmpo và Bledsoe đã cố gắng hết mình, song chỉ có thể giúp đội bóng của mình duy trì thế bị dẫn trước 8 điểm (90-98). Bucks càng chơi càng đuối trước sức mạnh của Celtics, đặc biệt là cái tên Irving – đành chấp nhận thất bại với tỷ số chung cuộc 100-111.

Thông số trận đấu:

IMG-0930

 

Box Scores:

IMG-0931

 

IMG-0932

 

Highlight trận Milwaukee Bucks - Boston Celtics:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:50 05/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục