Inter Milan và AC Milan thống nhất: Đập bỏ San Siro, xây sân mới bên cạnh

18:25 Thứ tư 17/04/2019

TinTheThao.com.vnDù cho hai CLB thành Milan đang chiến đấu với nhau cho một vé dự Champions League nhưng họ đã tìm được tiếng nói chung về dự án xây sân mới. 

Chủ tịch AC Milan, Paolo Scaroni và Giám đốc điều hành Inter Milan, Alessandro Antonello đang thảo luận để lên kế hoạch trình bày với thị trưởng của Milano, Giuseppe Sala. Hồ sơ đã sẵn sàng và sẽ được đưa đến chính quyền thành phố vào đầu tháng năm.

Theo Corriere Della Sera, cả hai muốn gặp thị trưởng vào giữa tháng tới. Trong hội nghị thượng đỉnh này, hai câu lạc bộ sẽ không trình bày một mô hình của sân vận động mới, mà sẽ báo cáo về cách biến đổi khu vực sân, cùng với đó là chi phí và thời gian thực hiện. 

Inter Milan và AC Milan thống nhất ý tưởng đập bỏ San Siro và xây sân mới - Bóng Đá

 

Ý tưởng của Rossoneri và Nerazzurri hiện rất rõ ràng: Phá hủy San Siro và xây dựng sân vận động mới bên cạnh nó. Dự án bao gồm ba giai đoạn: Trước hết, sẽ xây dựng sân vận động mới trong khu vực hiện bãi đỗ xe kế sân (sau khi được bật đèn xanh, sẽ mất khoảng 3 năm để xây dựng cấu trúc).

Trong thời gian đó Rossoneri và Nerazzurri sẽ tiếp tục chơi tại San Siro. Sau đó sẽ tới bước thứ hai là phá hủy sân San Siro được dự kiến hoàn thành trong vòng sáu tháng.

Phần cuối cùng trong kế hoạch, hai câu lạc bộ sẽ xây dựng công viên, khách sạn, khu thương mại và bãi đỗ xe. Thời gian cần thêm hai năm rưỡi nữa. Tính từ lúc khởi công đặt viên gạch đầu tiên cho đến khi kết thúc vào khoảng 6 năm. Dự án đã sẵn sàng, nhưng con đường vẫn còn khá dài vì phải được chính quyền thành phố Milano thông qua.

Lê Dũng | 17:45 17/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục