Indonesia, ứng cử viên hàng đầu thay thế Việt Nam đăng cai Asiad 18

14:40 Thứ tư 23/04/2014

(BongDa.com.vn) - Sau khi Việt Nam quyết định rút đăng cai Asiad 18 diễn ra vào năm 2019, báo chí Indonesia đưa tin dồn dập rằng nước này sẽ cảm thấy rất vinh dự nếu được thay thế Việt Nam tổ chức kỳ đại hội này.

Vào năm 1962, Indonesia từng tổ chức Asiad, khi đó, khu liên hợp thể thao Bung Karno ở Jakarta mới được xây dựng với cơ sở vật chất rất hiện đại.

Indonesia từng phát động phong trào thiết kế logo Asiad 18. Ảnh: Internet.

Trong công cuộc giành quyền đăng cai Asiad 18, Indonesia đã thất bại trước Việt Nam cách đây hai năm. Ngoài đất nước xứ vạn đảo, Malaysia cũng rất quan tâm tới vấn đề này. Tuy nhiên, xét về mọi mặt Indonesia vẫn có phần lợi thế hơn.

Trước đó Singapore đã được nhắm đến như một quốc gia nhằm thay thế cho Việt Nam đăng cai Asiad 18, nhưng đất nước này sẽ tổ chức SEA Games 28 vào tháng 6 năm sau nên  PCT Ủy ban Olympic Singapore Ser Miang cho rằng một đại hội lớn như Asiad cần rất nhiều tiền của và kế hoạch chuẩn bị, nhưng Singapore chưa tính đến điều này, vì vậy sẽ đứng ngoài cuộc giành quyền đăng cai Asiad 18.

Nếu như Indonesia hoặc Malaysia đăng cai kỳ đại hội thể thao vào năm 2019, Việt Nam sẽ không bị làm khó dễ thay vào đó chúng ta sẽ hỗ trợ một phần chi phí cho đất nước thay thế chúng ta.

Vào tháng 9 năm nay, quyền đăng cai Asiad 18 sẽ được Hội đồng Olympic châu Á quyết định, đây cũng là thời điểm nhân viên quan chức Hội đồng đến Hàn Quốc để dự khán Asiad 17.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục