Indonesia "tấn công'' Malaysia trước thềm AFF Suzuki Cup 2012

14:35 Chủ nhật 14/10/2012

VCK AFF Suzuki Cup 2012 còn hơn 1 tháng nữa mới khởi tranh, nhưng bầu không khí cạnh tranh lúc này đã xuất hiện rõ rệt. Tại bảng B, Indonesia vừa viện dẫn văn bản của FIFA để yêu cầu ĐKVĐ Malaysia không được triệu tập Vua phá lưới AFF Suzuki Cup 2010 - Safee Sali…

Tiền đạo Safee Sali

Cách đây ít ngày, LĐBĐ Indonesia (PSSI) gửi một văn bản tới LĐBĐ Malaysia (FAM) để… thông báo rằng tiền đạo số một Safee Sali của ĐTQG Malaysia đang nằm trong diện bị FIFA treo giò, không được dự bất cứ giải đấu chính thức nào. Thông tin này khiến dư luận Malaysia choáng váng bởi Safee Sali là trụ cột không thể thay thế trong đội hình của HLV Rajagobal. Nếu anh vắng mặt tại AFF Suzuki Cup 2012, khả năng bảo vệ chức vô địch của Malaysia sẽ giảm đi đáng kể.

Theo văn bản mà PSSI gửi tới FAM, Safee Sali bị treo giò vì anh đang khoác áo CLB Pelita Jaya tại Indonesia Super League (giải đấu ly khai khỏi hệ thống thi đấu của PSSI). FIFA không công nhận tính hợp pháp của Indonesia Super League. Vì vậy, FIFA sẽ hỗ trợ các biện pháp để bảo vệ giải đấu do PSSI quản lý là Indonesia Premier League và cách ly khỏi thế giới bóng đá mọi tổ chức, cá nhân liên quan tới Indonesia Super League. Safee Sali khoác áo CLB Pelita Jaya tại Indonesia Super League từ đầu năm 2011 nên cũng nằm trong diện bị cách ly. Nếu Malaysia tiếp tục sử dụng anh ở các trận giao hữu và tại VCK AFF Suzuki Cup 2012 sắp tới thì FAM sẽ phải nhận án phạt từ FIFA.

Sau những ngày bối rối vì thông báo của PSSI, người Malaysia cảm thấy việc Safee Sali bị treo giò bởi các bất đồng nội bộ của bóng đá Indonesia là điều không hợp lý. Truyền thông Malaysia cho biết, trong văn bản thông báo mà PSSI gửi tới không có quyết định chính thức nào của FIFA, chỉ có bản copy một lá thư có chữ ký của Tổng thư ký FIFA - Jarome Valcke. Vì vậy, Safee Sali không thể bị treo giò.

Hôm qua (13/10), đại diện FAM đã làm việc với Tổng thư ký LĐBĐ châu Á (AFC) - Alex Soosay. Kết quả, AFC yêu cầu PSSI lý giải rõ ràng hơn về văn bản họ gửi tới FAM vừa qua. Còn trước mắt, Safee Sali sẽ tiếp tục tập trung cùng ĐT Malaysia và chờ đợi kết luận cuối cùng. Trong trường hợp Safee Sali không được phép thi đấu, anh phải chuyển tới khoác áo một CLB hợp pháp trước khi VCK AFF Suzuki Cup 2012 khởi tranh.

Trung Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục