Indonesia muốn có 7 cầu thủ từ Hà Lan

21:07 Thứ năm 08/09/2022

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đang làm mọi cách để thuyết phục đủ 7 cầu thủ Hà Lan gốc Indonesia thi đấu dưới trướng của HLV Shin Tae-yong.

Chủ tịch PSSI, ông Mochamad Iriawan đã thổ lộ vấn đề làm quốc tịch cho 7 cầu thủ Hà Lan với Thủ tướng Joko Widodo của Indonesia. Lực lượng này sẽ làm tăng sức mạnh cho U20 của nước chủ nhà U20 World Cup 2023.

Tờ Bola đưa tin hôm 8/9, ông Mochamad Iriawan đã có cuộc họp gần đây với thủ tướng và Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao - ông Zainudin Amali, về quá trình chuẩn bị cho giải đấu U20 World Cup 2023. Theo đó, HLV Shin Tae-yong muốn bổ sung cầu thủ bên ngoài lãnh thổ Indonesia.

 - Bóng Đá

Ba cầu thủ Max Christoffel, Jim Croque và Kai Boham bị HLV Shin trả về Hà Lan.

7 cầu thủ Hà Lan đang nằm trong danh sách của PSSI. Trước mắt, mới chỉ có hai cầu thủ đồng ý từ bỏ quốc tịch Hà Lan để trở thành công dân Indonesia. 5 cầu thủ còn lại đều có gốc gác nhưng chưa có quốc tịch nên chưa đủ điều kiện thi đấu.

"Hai cầu thủ muốn khoác áo U20 Indonesia ở U20 World Cup 2023 sau khi chúng tôi trao đổi với nhau. 5 người còn lại thì phải gặp mặt thuyết phục một lần nữa. Chúng tôi sẽ gửi một đoàn sang Hà Lan để gặp gia đình các em để thuyết phục", ông Iriawan nói trên trang chủ của PSSI.

Chủ tịch PSSI lý giải việc phải "nhập" nhiều cầu thủ Hà Lan có gốc Indonesia vì mục tiêu của U20 Indonesia là vượt qua vòng loại. Ông cũng tiết lộ là HLV Shin sẽ đặt mục tiêu cao hơn nếu có sự phục vụ của 7 cầu thủ này. "Ông Shin muốn có họ trong cuộc chơi này", ông Iriawan phát biểu.

Trước đó, PSSI đã có sự phục vụ của 3 cầu thủ gốc Indonesia cho VCK U19 Đông Nam Á 2022. Họ là Max Christoffel, Jim Croque và Kai Boham. Dẫu vậy, HLV người Hàn Quốc đã trả ba cầu thủ này về Hà Lan để rèn luyện thêm.

Trở lại với vòng loại U20 châu Á 2023 ở Indonesia, đại diện của Việt Nam nằm cùng bảng F với chủ nhà Indonesia, U20 Hong Kong (Trung Quốc) và U20 Timor Leste. Ba loạt trận diễn ra từ ngày 14-18/9.

Mai Anh - Zing.vn | 21:00 08/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục