'Indonesia chơi rắn, nhưng tuyển Việt Nam sẽ thắng 2-0'

13:40 Thứ tư 15/12/2021

Các chuyên gia cho rằng Indonesia có thể gây ra nhiều khó khăn bởi lối chơi rắn, nhưng không phải là đối thủ của tuyển Việt Nam.

"Tôi rất tin tưởng tuyển Việt Nam bảo vệ được ngôi vô địch ở AFF Cup 2020. Lý do bởi chúng ta đang có một lứa cầu thủ cực kỳ chất lượng, chơi gắn kết, đoàn kết và HLV Park là người rất giỏi.

Tôi không khen quá lời, bởi với những gì đã thể hiện ở hai trận thắng Lào và Malaysia, dường như tuyển Việt Nam chưa bung hết sức.

HLV Park Hang Seo nói rằng đội tuyển tập trung cho từng trận một, nhưng cái cách sử dụng nhiều cầu thủ để tất cả có cơ hội ra sân rèn luyện, duy trì phong độ và sự tự tin, chính là chuẩn bị cho đường dài, cụ thể là hướng tới trận chung kết của giải đấu", HLV Phan Thanh Hùng đánh giá về sức mạnh của tuyển Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Tuyển Việt Nam sở hữu lứa cầu thủ có chất lượng rất tốt.

"Gặp Indonesia, tôi không bình luận gì về chiến thuật mà ông Park sẽ sử dụng. Nhưng chắc chắn đây là trận tuyển Việt Nam có sự chủ động trong lối chơi. 

Với Indonesia, đây là đội bóng chơi khó chịu hơn so với Malaysia vì họ không bị tổn thất lực lượng, và đặc biệt là đá áp sát, rắn. Các cầu thủ Việt Nam phải tỉnh táo trong những pha bóng 50-50", HLV Phan Thanh Hùng nói tiếp.

Ở hai trận thắng Lào và Malaysia, dù tuyển Việt Nam ghi 5 bàn thắng nhưng vẫn bỏ lỡ khá nhiều cơ hội, trong khi tiền đạo chủ lực Tiến Linh chưa thể "mở tài khoản" ở AFF Cup 2020.

Về vấn đề này, HLV trưởng CLB SHB Đà Nẵng bày tỏ quan điểm: "Tôi nghĩ rằng chiến thắng của đội mới là quan trọng nhất. Chính ông Park cũng nói điều này trước toàn đội. Bóng đá là môn tập thể và kết quả là công sức của tất cả các thành viên.

 - Bóng Đá

 Tiến Linh chưa có bàn thắng ở AFF Cup 2020.

Nhiều người nói Tiến Linh xuống phong độ ở giải lần này nhưng tôi không cho là vậy. Tiến Linh chơi như thế nào còn do HLV Park sắp xếp. Cậu ấy chơi khá ảo chứ không tấn công trực diện như nhiều trận đấu trước. Cách xử lý của Tiến Linh không vụng về. Tôi nghĩ bàn thắng sẽ sớm đến với tiền đạo này thôi".

"Indonesia có thể gây ra khó khăn nhưng chưa phải là đối thủ của tuyển Việt Nam. Tôi dự đoán chúng ta có chiến thắng 2-0 để giành vé vào bán kết AFF Cup 2020", HLV Phan Thanh Hùng chốt lại.

Trong khi đó, chuyên gia Phan Anh Tú cũng cho rằng Indonesia là đội không dễ để tuyển Việt Nam áp đặt lối chơi như Malaysia. Các trận đấu vừa qua, kể cả giao hữu trước AFF Cup 2020, cho thấy đội bóng của HLV Shin tiến bộ.

Về việc giới truyền thông Indonesia phân tích hai cánh của tuyển Việt Nam yếu khi mất Trọng Hoàng và Văn Hậu, chuyên gia Phan Anh Tú nói: "Đó là nhận định của họ thôi, còn thực tế tuyển Việt Nam đâu có yếu ở hai vị trí này, khi Văn Thanh và Hồng Duy chơi tốt.

 - Bóng Đá

 Tuyển Việt Nam có hàng thủ chắc chắn.

Tuyển Việt Nam có thể gặp khó khăn ở vòng loại World Cup 2022 nhưng ở sân chơi AFF Cup thì các đối thủ có trình độ ngang bằng và thấp hơn. Ngay cả tuyển Việt Nam yếu hai bên cánh thì việc Indonesia khai thác được hay không mới là quan trọng".

"Indonesia sẽ chơi rắn, vì thế cầu thủ Việt Nam cần chủ động né tránh để không bị chấn thương. Chúng ta cũng cần chơi ban bật ở tốc độ nhanh để hạn chế sự áp sát của đối thủ.

Tôi nghĩ việc ghi bàn vào lưới Indonesia không phải là vấn đề, bởi Campuchia cũng ghi được 2 bàn thắng. Trận này tuyển Việt Nam thắng 2-0 trở lên", chuyên gia Phan Anh Tú dự đoán.

Nguồn: VietNamNet
Huy Phong | 10:10 15/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục