Indonesia chịu tổn thất khó hiểu trước trận chung kết lượt về AFF Cup

21:46 Thứ bảy 01/01/2022

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) thất bại trong việc khiếu nại vụ 4 tuyển thủ quốc gia bị cấm thi đấu ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2020 với Thái Lan.

Bốn cầu thủ Indonesia không được đăng ký thi đấu tối 1/1 gồm Elkan Baggott, Victor Igbonefo, Rizky Dwi và Rizky Ridho. Thông báo được Cơ quan Quản lý thể thao Quốc gia Singapore (Sport SG) đưa ra khoảng vài giờ trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2020 giữa Thái Lan và Indonesia.

Theo thông báo, Liên đoàn bóng đá Singapore (FAS) và Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) xác nhận 4 cầu thủ này đã rời khách sạn trong khoảng 2 giờ vào buổi tối, qua đó vi phạm quy tắc bong bóng. Điều khó hiểu là sự việc đã xảy ra từ vòng bán kết AFF Cup, trước ngày 23/12.

 - Bóng Đá

Elkan Baggott (số 30) là một trong những cầu thủ quan trọng của tuyển Indonesia khi đã đá 5 trận và ghi một bàn cho đội bóng này trong kỳ AFF Cup đầu tiên.

Ngày 23/12, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) nhận báo cáo từ ban tổ chức nước chủ nhà về vi phạm của 4 tuyển thủ. PSSI sau đó đã trả khoản tiền phạt để giải quyết vấn đề.

Ngày 25/12, Rizky Ridho và Elkan Baggott đã được đăng ký thi đấu và ra sân trong trận bán kết lượt về giữa tuyển Indonesia và đội chủ nhà Singapore. Hai cầu thủ này tiếp tục thi đấu trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020 với Thái Lan ngày 29/12.

Ngày 31/12, Chính phủ Singapore thông qua Viện trưởng thể thao Singapore, Su Chun Wei, gửi email tới PSSI lệnh cấm thi đấu 4 cầu thủ ở chung kết lượt về AFF Cup 2020. PSSI nghi ngờ email này, đã cố gắng khiếu nại lên Chính phủ Singapore nhưng không thành công. Elkan Baggott và 3 đồng đội đã không được đăng ký thi đấu.

"Tôi không thể hiểu nổi. Chúng tôi nhận án phạt từ ngày 23/12, đã nộp phạt, tại sao đột nhiên họ lại trừng phạt các cầu thủ bằng cách không cho phép thi đấu trận cuối với Thái Lan?", Tổng thư ký PSSI Yunus Nusi chia sẻ.

Ngọc Lê - Zing.vn | 21:03 01/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục