Ilaix Moriba - Pogba 2.0 của Barcelona có gì hay để Man Utd theo đuổi?

15:10 Thứ tư 10/03/2021

TinTheThao.com.vnMan Utd đang để mắt đến không ít tài năng trẻ và đã có thói quen hướng đến thị trường Tây Ban Nha trong năm qua.

Quỷ đỏ đã ký hợp đồng với Marc Jurado từ Barcelona, Alvaro Fernandez từ Real Madrid và Alejandro Garnacho từ Atletico Madrid. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi họ đang được liên kết với một chàng trai gốc Tây Ban Nha khác.

Ilaix Moriba là ai?

Tờ Mirror đưa tin, Man Utd đã tiếp cận Ilaix Moriba, người đang chơi cho Barcelona.

 - Bóng Đá

 Ilaix Moriba đầy tiềm năng.

Moriba, 18 tuổi, thuộc đội B của Barcelona, và gần đây đã được đôn lên đội một dưới thời Ronald Koeman. Anh có lần ra sân lần thứ 5 cho gã khổng lồ xứ Catalan vào cuối tuần, ghi bàn thắng đầu tiên trong chiến thắng 2-0 trước Osasuna, và trước đó là 2 đường kiến tạo.

Vấn đề lớn đối với Barcelona là thời hạn hợp đồng của Moriba. Thỏa thuận hiện tại của Moriba tại Camp Nou sẽ hết hạn vào năm 2022.

Tờ The Mirror khẳng định rằng Man Utd đã tiếp cận Moriba, cùng với RB Leizpig, và chàng tiền vệ trẻ này sẽ không loại trừ bất cứ điều gì ở giai đoạn này.

Moriba có giá bao nhiêu?

Moriba có điều khoản giải phóng trong hợp đồng 89 triệu bảng. Tuy nhiên, do hợp đồng của anh sắp hết hạn, Barcelona có thể bị buộc phải bán đi, với giá rẻ hơn nhiều vào mùa hè này.

 - Bóng Đá

 Ilaix Moriba đang được Man Utd theo sát.

Lợi thế cho Man Utd là tình hình tiền tệ của Barcelona. Tờ Financial Times đưa tin Barcelona có khoản nợ khoảng 1 tỷ bảng Anh, và đang ở trong tình thế 'bấp bênh'.

Tất cả các đề nghị sẽ phải được xem xét. Theo nhiều nguồn tin, nếu Man Utd đưa ra mức giá khoảng 30 triệu bảng, Barcelona sẽ phải cân nhắc nghiêm túc.

Phong cách thi đấu của Moriba?

Moriba là một tiền vệ trung tâm sinh ra ở Guinea nhưng có quốc tịch Tây Ban Nha và đã từng khoác áo đội U19 của Tây Ban Nha. Chuyên trang Total Footbal Analysis so sánh anh với Paul Pogba, và huấn luyện viên Ronald Koeman rất ấn tượng tài năng trẻ này.

Koeman lên tiếng: "Mỗi khi cậu ấy được ra sân, cậu ấy lại bổ sung thêm điều gì đó, nhờ tính cách, nguồn năng lượng của mình. Cậu ấy làm tốt với trái bóng trong chân và là một chàng trai mạnh mẽ về thể chất."

Moriba là một cầu thủ có khả năng chuyền bóng tuyệt vời, có nhãn quan, tư duy để tìm kiếm bàn thắng. Đặc biệt, anh đã khẳng định được bản thân và có thể cạnh tranh ngay vị trí trong đội một của đội chủ sân Old Trafford.

(Theo UnitedInfocus)

Barcelona sẵn sàng cho lần tái đấu PSG:

 
Minh Tuấn | 14:12 10/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục