Iguodala thay LeBron giữ ghế phó chủ tịch thường trực Hiệp hội cầu thủ bóng rổ Mỹ

11:27 Thứ ba 19/02/2019

TinTheThao.com.vnAndre Iguodala được bổ nhiệm vào chức vị phó chủ tịch thường trực của Hiệp hội cầu thủ bóng rổ Mỹ (NBPA) để thay thế LeBron James - người đã mãn hạn nhiệm kỳ kéo dài 3 năm.

Hiệp hội cầu thủ bóng rổ Mỹ (NBPA) đã bổ nhiệm Andre Iguodala làm phó chủ tịch thường trực trong phiên họp hội đồng thường niên diễn ra cách đây ít giờ.

1

 Andre Iguodala được bổ nhiệm vào chức vụ phó chủ tịch thường trực của hiệp hội cầu thủ bóng rổ Mỹ. 

Andre Iguodala trước đó đã giữ chức phó chủ tịch của Ủy ban điều hành kể từ năm 2013. Lão tướng của Golden State Warriors chính thức thay thế LeBron James trong vai trò phó chủ tịch thường trực của Hiệp hội cầu thủ bóng rổ Mỹ.

LeBron James mãn hạn nhiệm kỳ kéo dài gần 3 trong vai trò phó chủ tịch thường trực của Hiệp hội cầu thủ bóng rổ Mỹ. Siêu sao 34 tuổi bắt đầu giữ chức chủ tịch cấp cao từ ngày 24 tháng 6 năm 2017 đến ngày 3 tháng 2 năm 2019.

Andre Iguodala đã chia sẻ sau khi đảm nhận chức vụ mới: "Tôi rất vinh dự khi được các đồng nghiệp lựa chọn cho vị trí này và đảm nhận một trách nhiệm lớn hơn ở NBPA. Tôi mong muốn tiếp tục làm việc với giám đốc điều hành Michele, Chris Paul và Ủy ban điều hành để mang lại những lợi ích tốt nhất cho ban điều hành và các thành viên trong tương lai".

2

 LeBron James đã thôi giữ chức vô phó chủ tịch thường trực kể từ ngày 3 tháng 2.

Ngoài ra Malcolm Brogdon của Milwaukee Bucks, Jaylen Brown của Boston Celtics và Bismack Biyombo của Charlotte Hornets cũng được bổ nhiệm làm phó chủ tịch trong Ủy ban điều hành của Hiệp hội cầu thủ bóng rổ Mỹ. Cả 3 cầu thủ này trước đây đều là đại diện cho đội bóng của mình tại Hiệp hội cầu thủ bóng rổ Mỹ. Họ sẽ thay thế Carmelo Anthony, Stephen Curry và Andre Iguodala - những người đã hết nhiệm kỳ 3 năm.

Chủ tịch Chris Paul cho biết: "Malcolm Brogdon, Jaylen Brown và Bismack Biyombo đều thể hiện sự kiên định với công đoàn kể từ khi họ đặt chân vào giải đấu. Tôi không có nghi ngờ gì về việc họ sẽ mang lại một viễn cảnh tươi mới và niềm đam mê cho Ban chấp hành. Tôi rất vui mừng khi được bắt đầu làm việc với họ".

3

Chris Paul đang là chủ tịch hiệp hội cầu thủ bóng rổ Mỹ.

Các thành viên khác của Ủy ban điều hành gồm có Anthony Tolliver (thư ký và thủ quỹ) của Minnesota Timberwolves, Pau Gasol của San Antonio, C.J. McCollum của Portland Trail Blazers và Garrett Temple (phó chủ tịch).

Hiệp hội cầu thủ bóng rổ Mỹ có nhiệm vụ giúp đỡ ban điều hành trong việc hoạch định chính sách và ra quyết định liên quan đến các thỏa thuận liên quan đến quyền lợi cầu thủ với NBA. NBPA là một trong những hiệp hội lâu đời nhất ở Mỹ và được thành lập vào năm 1954. Tuy nhiên NBPA chỉ được các chủ sở hữu đội bóng ở NBA công nhận sau đó 10 năm.

Chris Paul hiện đang nắm giữ chức chủ tịch hiệp hội cầu thủ bóng rổ Mỹ. Trước đó Oscar Robertson, Alex English, Isiah Thomas, Patrick Ewing, Derek Fisher...cũng từng đảm nhận chức chủ tịch hiệp hội cầu thủ bóng rổ Mỹ.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 11:27 19/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục