Ibra bị thẻ đỏ: Khi thiên tài lại gặp thiên tai

13:37 Thứ tư 13/02/2013

Chiến thắng ấn tượng của PSG trước Valencia đã bị vấy bẩn bởi hình ảnh thần tượng số 1 của họ ở mùa giải năm nay Zlatan Ibrahimovic bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng thô bạo với Andres Guardado bên phía đối thủ.

Không cần phải nói nhiều về ngôi sao người Thụy Điển. Từ ngày đặt chân đến nước Pháp, Ibra đã hòa nhập cực nhanh, không những thế anh còn trở thành điểm tựa cho toàn đội, là linh hồn trong lối chơi của PSG. Bằng chứng ư? Anh đã ghi đến 21 bàn thắng cho đến thời điểm này tại Ligue 1, chiếm gần phân nửa tổng số bàn thắng của toàn đội, ngoài ra anh còn thể hiện sự toàn diện của mình thông qua khả năng kiến tạo cho đồng đội lập công.


Nhưng đó mới chỉ là mảng sáng ở Ibra. Người ta có thể yêu anh, thần tượng anh bởi tài năng và những phẩm chất siêu việt trên sân cỏ. Nhưng đằng sau đó, ở phía mảng tối, những vết khuất, sự ma mãnh và láu cá, những trò thô thiển đã được Ibra thể hiện. Mặc dù là tiền đạo nhưng anh sẵn sàng “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” bằng những cách hành xử hung hãn và côn đồ nhất. 17 thẻ đỏ cho đến thời điểm này của sự nghiệp (tính luôn thẻ đỏ anh nhận ở trận gặp Valencia) đã nói thay tất cả.

Chiếc thẻ đỏ mới đây mà Ibra phải nhận càng làm dày thêm những tì vết rất khó gột rửa ở anh. Phẩm chất và giá trị đạo đức con người bị chính anh phản bội, vứt bỏ chúng một cách không thương tiếc. Một pha vào bóng thô bạo với Guardado đã khiến Ibra phải nhận hậu quả nặng nề. Thẻ đỏ ấy, đơn thuần chỉ là hình thức phạt cần phải có, nhưng đằng sau đó là những lời trách cứ, sự phỉ nhổ vào danh dự mà thiên hạ dành cho anh.

May mà PSG cũng đã giành được chiến thắng, tạo lợi thế cực lớn trước trận lượt về tại Parc des Princes, nếu không Ibra sẽ còn bị chỉ trích gay gắt hơn thế nữa. Nhưng rõ ràng, ngôi sao này đã tạo ra những khó khăn cho đội bóng khi mà khoảng trống mà anh để lại khó ai có thể lắp đầy.

Thiên tài lại gặp thiên tai, nhưng cái thiên tai ấy cũng chính do Ibra tự mình gieo rắc, nó như là hậu quả tất yếu mà anh phải nhận bởi tính bất cần của mình. Anh đã thể hiện cho cả thế giới thấy từng chi tiết không hề che đậy về một con người mang hai bộ mặt, về những vết mực đen trải dài suốt sự nghiệp. Một con người hành xử mang tính bản năng, mà nếu như Ibra không nhận thức được những việc làm của mình là sai trái, thì sớm muộn gì anh cũng sẽ bị đào thải mà thôi.
Trúc Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục