Hy vọng có huy chương

09:50 Thứ năm 19/07/2012

Song song với ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh Olympic London 2012, tại London cũng diễn ra một cuộc thi quy mô không kém dành cho các VĐV thể thao khuyết tật trên toàn thế giới mang tên Paralympics London 2012. Sáng qua, tại khách sạn Đệ Nhất-TP.HCM, Tổng cục TDTT VN đã tổ chức buổi gặp mặt đoàn thể thao người khuyết tật VN lên đường tập huấn chuẩn bị cho Paralympics London 2012.

Đoàn VN dự đấu trường này với 11 VĐV, 4 HLV, 1 bác sỹ, 2 cán bộ phiên dịch, 1 phó đoàn và 1 trưởng đoàn là ông Phạm Văn Tuấn, Tổng cục phó Tổng cục TDTT VN. Các VĐV của chúng ta sẽ tranh tài ở 3 nội dung là điền kinh, bơi lội và cử tạ.

Để có được một suất dự Paralympics không phải là điều dễ dàng khi các VĐV phải vượt qua rất nhiều thử thách ở những vòng sơ loại trước đó. Ở kỳ đại hội này, đoàn thể thao người khuyết tật VN đặt hy vọng hàng đầu vào những VĐV như Võ Thanh Tùng, người đoạt 4 chuẩn A Paralympics môn bơi lội, VĐV đoạt 2 chuẩn A Paralympics Nguyễn Thị Hải.

Võ Thanh Tùng với 4 chuẩn A Olympic là niềm hy vọng huy chương của Đoàn TT người khuyết tật VN

Tại buổi gặp mặt, ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết Tổng cục không đặt nặng vấn đề thành tích với các VĐV, mà chỉ hy vọng các VĐV phấn đấu tối đa sức mình để hoàn thành nghĩa vụ với đất nước. Họ sẽ là tấm gương sáng để người khuyết tật noi theo, giữ vững niềm tin và sống có ích cho xã hội.

Thay mặt đoàn thể thao người khuyết tật VN, VĐV Võ Thanh Tùng cho biết rất xúc động trước tình cảm mà mọi người đã dành cho mình và hứa cố gắng quyết tâm thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo để không phụ lòng đất nước.

Sau lễ gặp mặt, 18h tối cùng ngày, đoàn thể thao người khuyết tật VN sẽ lên đường sang Cộng hòa Ireland tập huấn. Mọi chi phi sinh hoạt và tập luyện của đoàn do Hội đồng thể thao và Cơ quan viện trợ Ireland tài trợ.

Theo kế hoạch, đợt tập huấn này diễn ra trong 3 tuần, bắt đầu từ 19/7 và kết thúc vào ngày 9/8. Ngày 25/7, đoàn sẽ dự Morton Pre-Games để cọ sát thêm trước khi bắt đầu đến Anh vào ngày 10/8/2012 để tiếp tục tập huấn và tham dự giải đấu chính thức.

Được biết đây là lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ Paralympics, các VĐV khuyết tật VN có cơ hội tập huấn trước khi dự giải đấu lớn. Với môi trường tập luyện lý tưởng và những điều kiện trang thiết bị hiện đại, ĐT Paralympics VN sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất về tâm lý, thể lực lẫn kỹ thuật để đạt được thành tích cao ở London năm nay.

Trong 3 kỳ Paralympics trước, đoàn VN vẫn chưa có huy chương nào và với sự chuẩn bị kỹ lưỡng lần này, các VĐV VN có quyền hy vọng vào một chiếc huy chương ở đấu trường tầm cỡ thế giới diễn ra vào tháng 8 sắp tới.

Danh sách đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam

Điền kinh: Nguyễn Thị Hải, Cao Ngọc Hùng (F58 ném lao, đĩa); Trịnh Công Luận (F56 ném đĩa); Cử tạ: Nguyễn Hồng Phúc (48kg), Châu Hoàng Tuyết Loan (52kg), Nguyễn Thị Hồng (40kg), Nguyễn Bình An (52kg); Bơi lội: Võ Thanh Tùng (S5), Dương Thị Lan (SB5), Trịnh Thị Bích Như (SB5, SB6), Nguyễn Thành Trung (SB5).

Các HLV tham gia chỉ đạo và huấn luyện trực tiếp cho đội ở ba môn kể trên gồm: Đặng Văn Phúc (điền kinh), Đổng Quốc Cường (bơi), Nguyễn Thị Thịnh, Nguyễn Hồng Phúc (cử tạ).

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục