Hy sinh hai công thần, Arsenal mở ra cơ hội chiêu mộ Lautaro Martinez

23:10 Thứ ba 27/07/2021

TinTheThao.com.vn Kế hoạch chuyển nhượng của Arsenal đang đi đúng hướng nếu họ mang về một tiền đạo cắm đúng nghĩa trong mùa Hè này.

Hàng công của Arsenal đã gặp rất nhiều vấn đề trong mùa giải trước. Hai tiền đạo chủ lực của họ là Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette chỉ có lần lượt 10 và 13 bàn ở đấu trường quốc nội. Với thống kê tệ hại này, không khó hiểu khi Arsenal là đội bóng có hàng công kém cỏi nhất trong số các CLB đứng trong top 8. 

Hi sinh hai công thần, Arsenal mở ra cơ hội chiêu mộ Lautaro Martinez - Bóng Đá

 Lacazette không còn nằm trong kế hoạch của CLB. 

Đây là lí do khiến Mikel Arteta buộc phải có sự thay đổi trong mùa Hè này. Theo đó, ông đang muốn đẩy Lacazette đi trong bối cảnh tiền đạo người Pháp chỉ còn 12 tháng trong hợp đồng với Pháo thủ. Theo tờ Mundo Deportivo, Atletico Madrid đã có những bước liên hệ đầu tiên với Lacazette. Họ muốn một tiền đạo có kinh nghiệm để chia lửa với Luis Suarez và Lacazette là một sự lựa chọn khả thi. Arsenal đang ra giá 15 triệu bảng cho thương vụ này. 

Bên cạnh đó, Inter Milan vẫn chưa từ bỏ hậu vệ phải Hector Bellerin. Và mới đây, Arsenal đã cởi được nút thắt của vụ chuyển nhượng này. Cụ thể, Pháo thủ muốn chiêu mộ tiền đạo Lautaro Martinez, đổi lại phía Inter Milan sẽ được tiền cộng thêm Bellerin. 

Hiện tại, Martinez được định giá rơi vào khoảng 60 triệu bảng, một con số khổng lồ với Arsenal khi trước đó họ đã chi hơn 50 triệu bảng cho Ben White. Nhưng với Bellerin, Arsenal dự kiến chỉ cần chi ra 40 triệu bảng là đã có được cái gật đầu của đội chủ sân Giuseppe Meazza.

Hi sinh hai công thần, Arsenal mở ra cơ hội chiêu mộ Lautaro Martinez - Bóng Đá

 Arsenal hi sinh hai công thần để muốn có chữ kí của Martinez.

Mặt khác, Martinez năm nay chỉ mới 23 tuổi, rất phù hợp với chính sách trẻ hóa của Arsenal. Tính ra trong mùa Hè này, 3 bản hợp đồng của Arsenal bao gồm Nuno Tavares, Sambi Lokonga và sắp tới là Ben White, không có bất kì ai trên 24 tuổi. Đấy là chưa kể, hạt nhân ở mùa tới của Pháo thủ ở hàng tiền vệ - Saka và Smith Rowe lần lượt có độ tuổi là 19 và 20. 

Ở mùa trước, Martinez là chân sút tốt thứ hai của Inter Milan, chỉ đứng sau Romelu Lukaku, với tổng cộng 19 bàn thắng và 11 kiến tạo ở mọi đấu trường. Anh có thể hình không thật ấn tượng (chỉ cao 1m78) nhưng bù lại khá nhanh nhẹn và có thể đá độc lập hoặc chơi với sơ đồ hai tiền đạo đều được. 

Ở đấu trường Serie A, trung bình mỗi trận, cầu thủ này lại tung ra 2,9 cú sút và 1 keypasses (đường chuyền tạo ra cơ hội ăn bàn). Vấn đề duy nhất mà giới chuyên môn lăn tăn ở Martinez là anh sẽ thích nghi như thế nào với văn hóa bóng đá ở Anh. Thực tế đã chứng minh, ngoại trừ Sergio Aguero, không nhiều tiền đạo Nam Mỹ thành công ở xứ sở sương mù. 

Các bàn thắng của Arsenal trong trận giao hữu với Millwall:

 
Ngọa Long | 22:40 27/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục