Hy hữu: Đội tuyển có người chuyển giới nam chơi cho đội nữ

18:36 Thứ năm 10/09/2020

TinTheThao.com.vnTrung vệ của tuyển nữ Canada vừa công khai mình là người chuyển giới.

Tuyển thủ Canada Rebecca Quinn vừa xác nhận mình là người chuyển giới thông qua một bài đăng trên mạng xã hội: "Việc công khai luôn rất khó khăn. Tôi đã sống như một người chuyển giới với người thân của mình suốt nhiều năm qua. Tôi luôn tự hỏi rằng mình có nên công khai chuyện này. Tôi biết rằng đây là quyết định đã cứu cả cuộc đời của tôi."

"Đây là cả một quá trình, tôi biết rằng nó sẽ không hoàn hảo. Nhưng tôi mong rằng những lời nói của mình có thể khích lệ người khác làm điều gì đó."

Canadian international Quinn announces that he is transgender - Bóng Đá

 Quinn là người chuyển giới nam chơi cho đội nữ Canada.

Quinn đã chơi cho đội nữ Canada kể từ năm 2014, khi cô mới 18 tuổi. Hậu vệ này cùng đội tuyển của mình tham dự World Cup 2015, giành huy chương đồng ở Rio Olympics 4 năm sau đó. Rebecca Quinn đã có cả thảy 57 lần ra sân cho Canada. Hiện Quinn đang thi đấu ở Thụy Điển cho CLB Vittsjo GIK, là một trong những vận động viên châu Mỹ nổi bật nhất từng công khai mình thuộc giới tính thứ ba. 

Một cái tên đáng chú ý khác là vận động viên 3 môn phối hợp Chris Mosier, anh là người chuyển giới đầu tiên tham gia thi đấu cho đội tuyển Mỹ, nhưng chơi cho đội nam. Đây là vận động viên chuyển giới đầu tiên được hãng Nike ký hợp đồng tài trợ.

Nike ra mắt áo đấu của Inter Milan:

 
Thanh Vũ | 17:38 10/09/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục