Hy hữu: 9/11 thành viên tuyển quốc gia chơi cùng 1 CLB

12:51 Thứ bảy 26/11/2022

TinTheThao.com.vnTrong số 11 cầu thủ Ả Rập Xê Út được xếp đá chính với Argentina, có 9 người đến từ Al Hilal - một điều hiếm khi xảy ra đối với World Cup hiện đại.

 

Hơn nữa, 2 trong số 5 cầu thủ được thay vào sân cũng chơi cho đội này. Và điều quan trọng, Saleh al-Shehri và Salem al-Dawsari - những người ghi bàn cho Ả Rập Xê Út trong trận thắng lịch sử trước Argentina - cũng là những cầu thủ của Al Hilal.

Al Hilal được thành lập vào năm 1957, có trụ sở tại Riyadh và là đội bóng thành công nhất của vương quốc - và của châu Á, thu hút nhiều tên tuổi lớn trong và ngoài nước. Vào tháng 6, đội bóng có biệt danh Blue Waves đã lần thứ 18 lên ngôi vô địch giải Saudi Pro League.

Nhận định Ba Lan vs Saudi Arabia: Thử thách chông gai - Bóng Đá

 Đội bóng Ả Rập đã có chiến thắng bất ngờ trước Argentina.

Đội hình của họ bao gồm tuyển thủ Nigeria và cựu tiền đạo của Manchester United, Odion Ighalo, người đã ghi hai bàn thắng quyết định trong trận đấu cuối cùng của mùa giải giúp họ giành được danh hiệu.

Kể từ khi giải đấu hàng đầu của Ả Rập Xê Út được thành lập vào năm 1976, Al Hilal là một trong bốn đội duy nhất tham dự mỗi mùa giải.

Và năm ngoái, Al Hilal đã trở thành câu lạc bộ đầu tiên giành được bốn chức vô địch Champions League của Liên đoàn bóng đá châu Á.

Trong bóng đá quốc tế, các cầu thủ chơi chủ yếu cho câu lạc bộ, khó có thời gian tập luyện với các đồng đội ở đội tuyển quốc gia để phát triển sự hiểu biết về chuyển động của nhau trên sân cỏ, và việc dùng hàng loạt cầu thủ của gã khổng lồ Al Hilal là một trong những nguyên nhân dẫn đến trận thắng lịch sử cho Ả Rập Xê Út.

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 12:21 26/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục