Huỳnh Thiện Nhân: Cựu sao U22 Việt Nam và lời chia tay sau 10 năm thi đấu chuyên nghiệp

16:52 Chủ nhật 25/08/2019

TinTheThao.com.vnSau 10 năm thi đấu chuyên nghiệp, tiền vệ Huỳnh Thiện Nhân đã quyết định nói lời chia tay sân cỏ để chuyển sang một định hướng khác.

Huỳnh Thiện Nhân - cái tên rất thân thuộc với NHM bóng đá miền Tây Nam Bộ. Anh bắt đầu bóng đá từ rất sớm và đi lên từ bóng đá trẻ Đồng Tháp. Thời gian này, với phong cách chơi bóng tài hoa anh được triệu tập lên U19 Việt Nam (2010) và đặc biệt là U22 Việt Nam (năm 2012, dưới thời HLV Triệu Quang Hà).

Huỳnh Thiện Nhân: Cựu sao U22 Việt Nam và lời chia tay sau 10 năm thi đấu chuyên nghiệp - Bóng Đá

 Thiện Nhân giải nghệ sau một mùa giải "bị lãng quên" trong màu áo CLB Đồng Tháp. Ảnh: Hồng Dư.

Thời gian anh cống hiến trong màu áo CLB Long An có lẽ là đỉnh cao của sự nghiệp quần đùi áo số. Ở mảnh đất này, tiền vệ sinh năm 1991 đã thi đấu 19 trận (15 chính thức, 4 ra sân từ ghế dự bị). Đến mùa giải 2017, anh được tung ra sân 13 lần (7 chính thức, 6 từ ghế dự bị). Tiến bộ qua từng trận đấu, Thiện Nhân đã phần nào tái hiện lại hình ảnh của cựu công thần bóng đá Long An Nguyễn Minh Phương ngày nào nơi hàng tiền vệ. Anh nổi bật với khả năng quan sát nhạy bén và có thể tung ra những đường chuyền chính xác cao.

Sau khi cùng CLB Long An xuống chơi tại giải Hạng Nhất 2018, số 7 đã dần đánh mất suất đá chính và chỉ được trọng dụng ở những vòng đấu cuối. Để rồi anh quyết định nói lời chia tay với "Những chú Trâu thiện chiến" sau khi hợp đồng kết thúc ở cuối mùa giải.

Sang năm 2019, trở về với quê hương xứ Sen, anh không lấy được suất đá chính trong đội hình CLB Đồng Tháp khi HLV Trần Công Minh và hiện tại là HLV Nguyễn Anh Tông không sử dụng 1 phút nào sau 18 vòng đấu. Chính từ nguyên nhân này, Thiện Nhân quyết định giã từ sân cỏ và chuyển sang một định hướng mới.

Huỳnh Thiện Nhân: Cựu sao U22 Việt Nam và lời chia tay sau 10 năm thi đấu chuyên nghiệp - Bóng Đá

 Thiện Nhân (18) thời gian thi đấu tại V-League 2016. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Chia sẻ cùng BongDa.com.vn, Thiện Nhân tâm sự: "Cá nhân tôi nhận thấy chuyên môn mình không phát triển được nữa nên phải dừng bước để tạo điều kiện cho các em trẻ có tiềm năng thi đấu. Hiện tại, tôi đang chuyển hướng sang kinh doanh để tiếp tục duy trì kinh tế cho bản thân và gia đình. Tôi cũng xin gửi lời chào và lời cảm ơn đến tất cả các thầy, các HLV, các đồng đội cùng đông đảo CĐV của Đồng Tháp cũng như Long An đã luôn sát cánh, ủng hộ tôi trong thời gian qua."

Nói về những kỷ niệm không thể quên trong suốt 10 năm thi đấu chuyên nghiệp, anh chia sẻ: "Kỷ niệm đáng nhớ nhất trong suốt sự nghiệp của tôi khi nghe được tin mình có tên trong danh sách tập trung của U19 Việt Nam. Cảm xúc lúc đó thật khó tả khi lần đầu được đứng chung hàng ngũ với những cầu thủ tài năng khác của cả nước.

Huỳnh Thiện Nhân: Cựu sao U22 Việt Nam và lời chia tay sau 10 năm thi đấu chuyên nghiệp - Bóng Đá

 Đức Thịnh và Thiện Nhân trong màu áo CLB Long An.

Nói về những người thầy, HLV, tôi đều rất nhớ và tôn trọng. Còn nói về đồng đội thì người tôi yêu mến nhất chính là trung vệ Huỳnh Trần Đức Thịnh (CLB Long An). Chúng tôi đã gắn bó với nhau từ lứa trẻ Đồng Tháp cho đến thời gian cùng thi đấu cho CLB Long An. Đã có rất nhiều khó khăn, thử thách và chúng tôi đã cùng nhau vượt qua."

Đăng Huy | 15:58 25/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục