Huỳnh Tấn Tài: Thợ săn bàn thắng và những sự nỗ lực không ngừng

09:00 Chủ nhật 11/08/2019

TinTheThao.com.vnHuỳnh Tấn Tài liên tục toả sáng với những bàn thắng trong màu áo CLB Long An. Đó là sự kết tinh từ hành trình lột xác của một chàng chiến binh để hoá thành thợ săn bàn đúng nghĩa.

Huỳnh Tấn Tài cái tên đã đi vào lòng NHM bóng đá Long An từ hơn nửa thập kỷ qua. Thi đấu đa năng ở các vị trí và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chàng cầu thủ sinh năm 1994 nhận được sự yêu mến của đông đảo CĐV tỉnh nhà cũng như chiếm được lòng tin của BHL đội bóng.

Huỳnh Tấn Tài: Chàng chiến binh thép trở thành

 Huỳnh Tấn Tài đang có tần suất ghi bàn rất cao trong màu áo CLB Long An. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Được biết đến với hình ảnh một tiền vệ đánh chặn khét tiếng trong đội hình của Đồng Tâm Long An (nay là CLB Long An), Huỳnh Tấn Tài luôn cho thấy sự tận hiến quên mình mỗi khi ra sân. Trong những năm đầu sự nghiệp, anh cho thấy mình là một con ong thợ cần cù ở giữa sân, thu hồi bóng, hỗ trợ phòng ngự từ xa và là con bài chủ chốt của các đời HLV ở Long An.

Cũng từ đó, bằng những nỗ lực không biết mệt mỏi đã giúp Tấn Tài ghi điểm trong mắt của BHL của các ĐTQG Việt Nam. Từ 2011 đến 2015, anh thường xuyên có tên trong thành phần U19, U21 và U23 Việt Nam. Trong đó, hình ảnh chiến binh mang áo số 13 phải rời sân vì chấn thương nặng sau trận đấu với Brunei tại SEA Games 28 vẫn còn lưu mãi trong ký ức NHM Việt Nam.

Huỳnh Tấn Tài: Chàng chiến binh thép trở thành

 Tấn Tài cống hiến cho CLB Long An qua nhiều giai đoạn thăng trầm. Ảnh: PVF.

Trở về phục vụ trong màu áo quê hương Long An, Huỳnh Tấn Tài nhanh chóng trở thành một trụ cột không thể thay thế ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ. Ngoài ra, trong vài trận đấu, anh vẫn có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải. Khi góp mặt trên sân, anh luôn thể hiện sự nhiệt huyết và khát khao giành chiến thắng. 

Gắn bó với đội bóng quê nhà ở mùa giải Hạng Nhất 2018, Huỳnh Tấn Tài mang đến nhiều đóng góp rất quan trọng. Và rồi trời cũng "thương kẻ khó", tính đến thời điểm này, số 10 của CLB Long An đã có quãng thời gian thành công với vị trí hoàn toàn mới - trung phong.

Hiện tại, Huỳnh Tấn Tài đã ghi được 9 pha làm bàn cho CLB Long An - là chân sút ghi bàn nhiều nhất đội. Với thành tích này, anh đã leo lên xếp vị trí thứ 2 trên danh sách vua phá lưới của giải với 9 bàn thắng sau 17 trận, ngang bằng với Ngô Hồng Phước (An Giang) và kém Nguyễn Xuân Nam (Phố Hiến) 2 bàn.

Mới đây nhất là cú đúp bàn thắng vào lưới của CLB Bình Định mang về chiến thắng cho đại diện miền Tây Nam Bộ ngay tại Quy Nhơn. Không chỉ dừng lại với giá trị 3 điểm, trận thắng này cũng giúp CLB Long An phá dớp, có được trận thắng đầu tiên trên sân khách ở mùa giải năm nay.

Huỳnh Tấn Tài: Chàng chiến binh thép trở thành

 Với vị trí mới, Tấn Tài vẫn làm tròn nhiệm vụ, thậm chí là vượt trên cả mong đợi. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Ngoài ra, những pha làm bàn của anh lại mang nhiều ý nghĩa. Đầu tiên, anh ghi 1 bàn trong chiến thắng 3-2 trước Đắk Lắk ở vòng 1. Tiếp theo là cú đúp mang về chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - ứng cử viên sáng giá cho suất lên hạng năm nay (tại vòng 3). Tiền đạo này tiếp tục chứng tỏ nét "son" với 2 bàn thắng vào lưới Xi măng Fico Tây Ninh, đóng góp vào chiến thắng tưng bừng 3-0 của đội chủ sân Long An (vòng 10) và cả 2 bàn thắng vào lưới Phố Hiến FC giúp đội nhà lội ngược dòng 3-2 (vòng 15).

Chia sẻ với người viết về những cung bậc cảm xúc thăng trầm qua các thời kỳ gắn bó cùng đội bóng quê hương Long An, Tấn Tài trải lòng: "Tôi rất mong muốn góp phần công sức vào thành công riêng của đội. Bản thân có thể nhận nhiều thiệt thòi nhưng vận mệnh của đội bóng quê hương là vô cùng quan trọng.

Hiện tại, tôi vẫn ở đây, cùng CLB Long An, cùng những người đàn anh như Tài Lộc, Phan Tấn Tài, ... đôn đốc, chia sẻ với các cầu thủ trẻ tỉnh nhà đi lên, đảm bảo một tương lai vững chắc. Tất cả vì mục tiêu chung."

Huỳnh Tấn Tài: Chàng chiến binh thép trở thành

 Hiện tại Tấn Tài đang xếp ở vị trí thứ 2 trong danh sách vua phá lưới Hạng Nhất 2019. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Nói về những khó khăn khi phải chuyển sang đá tiền đạo khi sở trường vốn là tiền vệ trung tâm, Tấn Tài nói: "Thật sự thời gian đầu là cực kỳ khó khăn. Tôi thật sự gặp bất lợi về thể hình. Thế nên, sau những trận đấu tôi thường xem lại trận đấu, rút tỉa kinh nghiệm cho mình để thi đấu tốt hơn về sau.

Số bàn thắng tôi đã ghi cho đội là những món quà cho NHM. Nếu cuối giải mình đạt được danh hiệu vua phá lưới thì càng tốt, còn không thì cũng không quá đặt nặng. Tôi vẫn đề cao thành công của tập thể đội bóng. Tất cả vẫn còn ở phía trước, và tôi rất mong mọi thứ sẽ thành công với CLB Long An."

Đăng Huy | 01:40 11/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục