Huỳnh Như: 'Tôi tận hưởng bóng đá ở Bồ Đào Nha'

17:39 Chủ nhật 27/11/2022

Tiền đạo của tuyển nữ Việt Nam khẳng định cô đã thích nghi được với cuộc sống và bóng đá ở Bồ Đào Nha.

 - Bóng Đá

Huỳnh Như đang khẳng định giá trị của cầu thủ hay bậc nhất lịch sử bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: Lank.

"Tôi biết về Lank thông qua người đại diện. Sau khi nói chuyện với CLB, tìm hiểu đất nước, tôi bắt đầu hứng thú với giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha. Đó là lý do tôi quyết định dấn thân vào một cuộc phiêu lưu, tìm kiếm thử thách để có lần đầu tiên thi đấu ở nước ngoài", Huỳnh Như chia sẻ với tờ Record (Bồ Đào Nha).

"Thời gian đầu, tôi gặp khó khăn trong việc thích nghi với môi trường, cũng như múi giờ, khí hậu, thói quen và sinh hoạt hàng ngày. Nhưng được sự giúp đỡ của CLB và đội, tôi bắt đầu cảm thấy tốt hơn từng chút một và bây giờ tôi đã hoàn toàn thích nghi và tận hưởng cuộc sống bóng đá ở Bồ Đào Nha", tiền đạo 30 tuổi nói thêm.

Huỳnh Như đang trải qua khoảng thời gian tươi đẹp ở CLB Lank. Sau khi thích nghi với môi trường mới, cô đá chính và lập cú đúp trong các cuộc đối đầu Famalicao và Ovarense.

"Thành tích đó là nhờ sự giúp đỡ của toàn đội. CLB Lank là một tập thể đoàn kết. Chúng tôi đang có sự kết nối chặt chẽ hơn, hiểu nhau hơn. Tuy nhiên, chặng đường phía trước vẫn còn rất dài", Huỳnh Như chia sẻ.

Trong bài phỏng vấn này, Huỳnh Như còn nói thêm nền bóng đá nữ của Bồ Đào Nha và Việt Nam.

"Bóng đá nam và nữ ở Việt Nam có nhiều khác biệt. Những năm gần đây, mọi chuyện dần thay đổi, nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm để có một hệ thống chuyên nghiệp như giải đấu dành cho nữ tại Bồ Đào Nha", cầu thủ quê Trà Vinh nói.

Huỳnh Như nhận định thêm: "Bồ Đào Nha là một đất nước có nền bóng đá nữ rất phát triển và tôi rất ấn tượng với các cầu thủ trẻ. Họ là tương lai của bóng đá Bồ Đào Nha. Tôi nhìn thấy rất nhiều tiềm năng ở họ và tôi tin rằng, rất sớm thôi, Bồ Đào Nha sẽ trở thành một trong những đội hàng đầu châu Âu".

 - Bóng Đá

Huỳnh Như mong được đối đầu các đồng đội ở Lank tại sân chơi World Cup. Ảnh: Lank.

Bồ Đào Nha đứng trước cơ hội dự World Cup nữ 2023. Ở vòng play-off, họ sẽ đối đầu đội thắng trong cặp đấu giữa Cameroon và Thái Lan. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng, Bồ Đào Nha sẽ giành vé đến Australia và New Zealand. Đồng thời, họ cũng trở thành đối thủ của Việt Nam ở bảng E.

"Tôi có bạn bè và đồng nghiệp từ các đội Bồ Đào Nha. Vì vậy, tôi thực sự hy vọng Bồ Đào Nha tham dự World Cup và các đồng nghiệp của tôi ở CLB Lank sẽ được gọi lên tuyển. Tôi sẽ cổ vũ Bồ Đào Nha ở vòng play-off. Tôi mong đợi một trận đấu trong mơ giữa Việt Nam và Bồ Đào Nha, đó sẽ là điều không thể tin được", Huỳnh Như hy vọng.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Khang | 16:00 27/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục